Thứ 5, 02/05/2024, 09:15[GMT+7]

Cử tri các huyện Kiến Xương, Tiền Hải tập trung kiến nghị về cơ chế chính sách và các lĩnh vực của đời sống xã hội

Thứ 4, 27/09/2023 | 20:15:06
2,950 lượt xem
Để chuẩn bị kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV, ngày 27/9, các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri huyện Kiến Xương và huyện Tiền Hải.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV dự hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Kiến Xương.

Dự hội nghị có các đại biểu: Nguyễn Văn An, Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Dung, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

Tại hội nghị, cử tri đã nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo dự kiến thời gian, chương trình kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Cử tri huyện Kiến Xương dự hội nghị tiếp xúc. 

Đại biểu cử tri phát biểu tại hội nghị. 

Đại biểu cử tri dự hội nghị nhất trí cao với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV; đồng thời kiến nghị với Quốc hội, các cơ quan chức năng của Trung ương, địa phương một số vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách và các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Theo đó, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương cần nghiên cứu xem xét về thủ tục giải quyết chế độ thờ cúng liệt sĩ cho phù hợp với tình hình thực tế để các gia đình chính sách đỡ bị thiệt thòi; tiếp tục quan tâm cải cách tiền lương; xem xét giải quyết chế độ cho các đối tượng thanh niên xung phong. Đề nghị Nhà nước quan tâm, bố trí kinh phí để bảo đảm cho Ủy ban MTTQ cấp xã hoạt động. Các cử tri cũng mong muốn Đảng, Nhà nước cần có cơ chế cụ thể đối với các đồng chí chưa đủ tuổi nghỉ hưu nhưng có nguyện vọng thôi không tham gia công tác; ban hành hướng dẫn cụ thể về chế độ, tiêu chuẩn đối với cán bộ dôi dư sau sáp nhập. Ngoài ra cần có quy hoạch tổng thể về việc sáp nhập các đơn vị hành chính và có lộ trình thực hiện cho từng đơn vị, phù hợp với quy hoạch, khắc phục tình trạng địa giới hành chính không phù hợp và tình trạng đầu tư cơ sở vật chất lãng phí. Trong lĩnh vực môi trường, các cử tri đề nghị cần nghiên cứu xây dựng nhà máy xử lý rác thải tập trung hiện đại để bảo đảm môi trường sống trong lành cho người dân. Đề nghị tăng cường công tác quản lý về phòng cháy chữa cháy, xem xét và xử lý nghiêm minh những nơi để xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng thiệt hại về người và tài sản trong thời gian vừa qua. Tiếp tục quan tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đồng thời có những chính sách tháo gỡ khó khăn thúc đẩy phát triển sản xuất tạo điều kiện việc làm, thu nhập cho người lao động. Cử tri cũng mong muốn Quốc hội sớm ban hành luật đất đai sửa đổi để cắt giảm những thủ tục rườm rà, những vướng mắc của Luật Đất đai hiện nay tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Đề nghị Chính phủ có giải pháp tích cực, quyết liệt hơn nữa để phục hồi thị trường bất động sản, vì thị trường bất động sản ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Đại biểu Nguyễn Văn An, Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Tiền Hải.Đại biểu Nguyễn Thị Thu Dung, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình phát biểu tại hội nghị.  

Cử tri huyện Tiền Hải phát biểu ý kiến tại hội nghị. 

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình một số vấn đề, nội dung thuộc thẩm quyền; tiếp thu, giải trình các kiến nghị, đề xuất của đại biểu cử tri để trình các ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày