Thứ 3, 07/05/2024, 18:30[GMT+7]

Gánh Al Nassr, Ronaldo đạt cột mốc vĩ đại chưa từng có trong sự nghiệp

Thứ 3, 03/10/2023 | 11:21:05
1,014 lượt xem
Cristiano Ronaldo đang trải qua một mùa giải cực kỳ thăng hoa trong màu áo của Al Nassr.

Rạng sáng ngày 3/10 (giờ Việt Nam), Ronaldo cùng Al Nassr đã có trận đấu thứ 2 tại bảng A AFC Champions League 2023/24 gặp đối thủ Istiklol đến từ Tajikistan. 

Với đẳng cấp chênh lệch rõ ràng, không khó để CLB Ả Rập Saudi làm chủ thế trận ngay ở những phút thi đấu đầu tiên. Dẫu vậy, Istiklol mới là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Sebai ở phút 44.

Ronaldo một lần nữa giúp Al Nassr giành chiến thắng. Ảnh: GETTY

Bất ngờ bị thủng lưới, Al Nassr đã phải nhờ đến sự tỏa sáng kịp thời của siêu sao số 1 đội bóng - Cristiano Ronaldo. Chính tiền đạo 38 tuổi là người gỡ hòa 1-1 cho CLB vùng Vịnh ở phút 66 bằng một pha lốp bóng cực kỳ đẳng cấp, trước khi truyền cảm hứng cho toàn đội giành chiến thắng chung cuộc 3-1, với 2 bàn thắng còn lại đều được ghi do công của Talisca ở những phút 72 và 77.

Đáng chú ý, Ronaldo đã đạt được hàng loạt cột mốc mới chưa từng có trong sự nghiệp sau trận đấu này. Cụ thể, CR7 có lần đầu tiên ghi bàn tại đấu trường AFC Champions League - giúp anh trở thành cầu thủ hiếm hoi ghi bàn ở tất cả các giải đấu từng tham dự. 

Tiếp đó, chân sút người Bồ Đào Nha  đã có số bàn thắng bằng chân trái không thuận (7) nhiều hơn chân phải sở trường (6) cho Al Nassr từ đầu mùa giải, bên cạnh 4 bàn bằng đánh đầu.

Ronaldo lập hàng loạt cột mốc chưa từng có trong sự nghiệp. Ảnh: GETTY 

Nhìn rộng ra, kể từ khi gia nhập Al Nassr, Ronaldo đã ghi đến 30 bàn thắng. Chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng hiện đã ghi được 200 bàn thắng kể từ khi rời Real Madrid. Có thể thấy rằng CR7 vẫn giữ được khả năng săn bàn đáng nể của mình bất chấp tuổi tác và phong độ đã làm mai một đi sức mạnh thể chất của anh.

Rõ ràng một mùa giải đầy hứa hẹn đang chờ đợi Ronaldo và các đội ở phía trước, giờ đây Al Nassr có thể mong chờ cuộc đụng độ với Al Duhail của Qatar. Chiến thắng thứ ba liên tiếp sẽ giúp họ có một suất vào vòng loại trực tiếp. 

Theo Thethao247