Thứ 7, 04/05/2024, 10:58[GMT+7]

UBND thành phố: Làm việc với các hộ gia đình liên quan đến thực hiện giải phóng mặt bằng dự án hạ tầng kỹ thuật khu trung tâm thành phố

Thứ 4, 04/10/2023 | 16:13:33
8,566 lượt xem
Sáng ngày 4/10, UBND thành phố Thái Bình tổ chức làm việc với các hộ gia đình liên quan đến thực hiện giải phóng mặt bằng dự án hạ tầng kỹ thuật khu trung tâm thành phố tại phường Lê Hồng Phong và Bồ Xuyên.

Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi làm việc.

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu trung tâm thành phố tại phường Lê Hồng Phong và Bồ Xuyên thực hiện thu hồi trên 250.350m2 đất của 22 đơn vị, doanh nghiệp và 61 hộ gia đình, cá nhân. Đến nay có 9/13 doanh nghiệp đã hoàn thành việc kiểm đếm, lập trình thẩm định phương án giải phóng mặt bằng; 51/61 hộ gia đình, cá nhân đã hoàn thành kiểm đếm tài sản, thực hiện đăng ký vị trí đất tái định cư, đất ở mới. Còn vướng mắc 8 hộ gia đình, cá nhân liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và 10 hộ gia đình mặt đường Trần Thánh Tông chưa phối hợp kiểm đếm tài sản.

Tại buổi làm việc, các hộ gia đình đã thể hiện sự đồng tình, ủng hộ với phương án thực hiện dự án, đồng ý với việc kiểm đếm tài sản, song còn băn khoăn chưa nhất trí giá đất, giá tài sản đền bù sau khi thu hồi để thực hiện phương án di chuyển tới khu tái định cư.

Người dân tham gia ý kiến.

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị của các hộ dân, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã tiếp thu và giải thích một số nội dung liên quan đến chủ trương triển khai dự án, công tác quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, các căn cứ pháp lý thực hiện dự án, cơ chế bồi thường, hỗ trợ với các hộ gia đình, cá nhân quy định của  pháp luật. 

Trên cơ sở các ý kiến của các hộ dân, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp thành phố rà soát các quỹ đất trên địa bàn để bố trí nhiều phương án tái định cư, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cao nhất cho các hộ dân thuộc diện phải giải phóng mặt bằng phục vụ dự án. Đồng thời, mong muốn các hộ dân đã đồng thuận, sớm bàn giao mặt bằng để chỉnh trang, xây dựng đô thị thành phố xứng tầm khu trung tâm chính trị ,kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của tỉnh Thái Bình.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày