Thứ 7, 04/05/2024, 23:27[GMT+7]

Hưng Hà: Tổ chức điểm diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ huyện năm 2023

Thứ 4, 04/10/2023 | 16:22:34
8,969 lượt xem
Sáng ngày 4/10, tại xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà tổ chức cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ huyện năm 2023. Đây là địa phương được huyện lựa chọn là đơn vị điểm cho buổi diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm nay.

Các đại biểu dự buổi diễn tập.

Với tình huống có bạo loạn chính trị do các phần tử phản động và một bộ phận người dân thiếu hiểu biết tham gia biểu tình, bạo động tại một số khu vực trọng điểm trong xã. Xã Duyên Hải đã khẩn trương tổ chức các hội nghị: Ra nghị quyết lãnh đạo chuyển hoạt động của xã vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng, thông qua kế hoạch giải tán biểu tình; chuyển xã vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng; chuyển lực lượng vũ trang từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên sẵn sàng chiến đấu cao; tổ chức họp HĐND xã ra nghị quyết chuyển hoạt động của xã vào trạng thái chiến tranh; chuyển lực lượng vũ trang từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu toàn bộ…

Xã Duyên Hải ra nghị quyết thực hiện các nhiệm vụ diễn tập.

Tại các hội nghị, các ban, ngành, đoàn thể của xã đã nêu rõ tình hình và các giải pháp để nâng cao trạng thái sẵn sàng chiến đấu, giải tán biểu tình và tuyên truyền, vận động người dân không nghe theo những luận điệu xuyên tạc, chống phá cách mạng, để mỗi người dân đều là nòng cốt cùng với lực lượng vũ trang bảo vệ địa phương. 

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng, phương tiện, diễn tập khu vực phòng thủ tại xã Duyên Hải được thực hiện tốt, bảo đảm về nội dung, thời gian, chất lượng, các thành viên trong khung diễn tập có ý thức kỷ luật cao, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm. Đây là căn cứ để các xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ huyện rút ra những ưu, nhược điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo khi địa phương xảy ra tình huống chiến tranh, bạo loạn. Qua đó giúp các xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ hoàn thành tốt hơn việc diễn tập trong thời gian tới.

Lâm An