Thứ 2, 29/04/2024, 01:15[GMT+7]

Tuyên truyền và thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Chủ nhật, 08/10/2023 | 18:28:04
10,107 lượt xem
Trong 2 ngày 7 – 8/10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh phối hợp với công an các huyện, thành phố tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành chữa cháy và CNCH.

Lực lượng công an cấp phát cẩm nang PCCC và CNCH cho giáo viên và học sinh Trường THCS Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình).

Các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã được lực lượng chức năng thông báo về tình hình cháy, nổ, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy trong thời gian gần đây và nội dung một số văn bản pháp luật về công tác PCCC và CNCH. Giới thiệu các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH cơ bản, hiện đại. Đồng thời, hướng dẫn một số biện pháp cơ bản bảo đảm an toàn PCCC tại gia đình, cơ quan, trường học, cách xử lý sự cố cháy, nổ, kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy. Tại các buổi tuyên truyền, người dân được thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt các đám cháy, cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, trực tiếp trải nghiệm các biện pháp thoát nạn khỏi nhà cao tầng bằng thang dây, đệm hơi, bộ dây hạ chậm...

Người dân tham quan, tìm hiểu trang thiết bị của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Chương trình được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đồng loạt triển khai trên toàn quốc chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (4/10/1961 - 4/10/2023) và 22 năm ngày toàn dân PCCC (4/10/2001 – 4/10/2023). Là dịp để người dân tham gia tìm hiểu, học tập, trải nghiệm thực tế và thực hành kỹ năng góp phần nâng cao ý thức, kiến thức, đồng thời có sự chia sẻ, cảm thông đối với lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH. Qua đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân PCCC, phát huy sức mạnh tổng hợp, sự vào cuộc của hệ thống chính trị trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn.

Công an huyện Tiền Hải hướng dẫn học sinh Trường THCS Bùi Viện kỹ năng thắt nút dây thoát hiểm.

Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn giảng viên, sinh viên Trường Đại học Thái Bình kỹ năng di chuyển cứu người trong đám cháy.  

Người dân trải nghiệm biện pháp thoát nạn khỏi nhà cao tầng bằng đệm hơi.  

Học sinh Trường THCS Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) trải nghiệm biện pháp thoát nạn khỏi nhà cao tầng bằng bộ dây hạ chậm.Học sinh và giáo viên của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Đông Hưng thực hành chữa cháy. Ảnh: CTV Tô Phượng (Đài TTTH Đông Hưng).

Trịnh Cường