Chủ nhật, 28/04/2024, 02:31[GMT+7]

Cristiano Ronaldo và những kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại các vòng chung kết Euro

Thứ 3, 10/10/2023 | 15:16:15
2,523 lượt xem
Là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trên thế giới, UEFA Euro là một trong những giải đấu ghi nhận nhiều kỷ lục nhất của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo nâng cao danh hiệu lớn đầu tiên cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Nguồn: Getty

Cristiano Ronaldo có một sự nghiệp thi đấu thành công mỹ mãn tại cấp câu lạc bộ, những danh hiệu cao quý nhất như Champions League, Siêu cúp châu Âu, cầu thủ xuất sắc của UEFA hay các các giải VĐQG đều đã được CR7 chinh phục.

Tuy nhiên như vậy là chưa đủ để lột tả được những gì được coi là đỉnh cao nhất của Ronaldo, anh cũng có một sự nghiệp huy hoàng cùng với đội tuyển Bồ Đào Nha ở các kỳ Euro. Đặc biệt, Euro 2016 diễn ra tại Pháp chính là đỉnh cao với chức vô địch đầu tiên của Selecao cũng như Cristiano Ronaldo.

Năm tới, nhiều khả năng siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ có lần thứ 6 được hít thở không khí ngày hội bóng đá lớn nhất cấp độ đội tuyển quốc gia. Hãy cùng đi tìm hiểu những kỷ lục mà Cristiano Ronaldo đang nắm giữ.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại các vòng chung kết Euro

Sau 5 kỳ UEFA Euro, Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của giải đấu này. Hiện tại, cầu thủ thuộc biên chế Al Nassr đã có cho mình 14 pha lập công, bỏ xa người xếp thứ 2 là huyền thoại Michel Platini (9 bàn). Nếu như trải qua kỳ Euro thứ 6 năm sau, CR7 hoàn toàn có khả năng tự phá kỷ lục của chính mình.

Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Michel Platini ở kỳ Euro 2020 với 5 bàn. Nguồn: Getty

Góp mặt tại nhiều vòng chung kết Euro nhất trong lịch sử

Hiện tại, Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ duy nhất tại lục địa già góp mặt trong 5 kỳ Euro. Những cầu thủ tham dự được nhiều nhất cũng chỉ đạt được con số 4 như huyền thoại Lothar Matthaus, Peter Schmeichel, Alessandro Del Piero,... mà thôi. Nếu như có mặt tại Euro 2024, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ bỏ xa những người trong danh sách này.

Ngoài ra, Ronaldo cũng sở hữu nhiều kỷ lục khác như ghi bàn trong các kỳ Euro đã tham dự, góp mặt và ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử vòng loại Euro. Việc góp mặt tại ngày hội anh tài châu Âu năm 2024 ở tuổi 39 sẽ giúp cho thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha phá những kỷ lục khác. Quan trọng nhất, Ronaldo rất muốn thêm một chức vô địch Euro nữa cùng Selecao để có thể tăng thêm sự vĩ đại trong bộ sưu tập danh hiệu của mình.

Theo Thethao247