Chủ nhật, 12/05/2024, 06:58[GMT+7]

Barca gặp hạn lớn, Camp Nou đổ nát chưa hẹn ngày 'trở lại'

Thứ 3, 10/10/2023 | 15:21:16
1,636 lượt xem
Barcelona không thể bắt đầu xây dựng lại SVĐ Nou Camp mang tính biểu tượng vì họ chưa có được giấy phép cần thiết.

Sân Nou Camp.

Sân nhà của Barca đang trải qua quá trình cải tạo quy mô lớn bắt đầu từ hồi đầu hè vừa qua. Việc phá dỡ sân vận động đã xong với tầng thứ ba của sân bị phá bỏ hoàn toàn và tấm vòm che nắng mưa ở một bên sân cũng đã biến mất.

Tuy nhiên theo Sport, Blaugrana vẫn chưa đảm bảo được giấy phép cần thiết để cho phép họ bắt đầu xây dựng lại. Theo đó, Gã khổng lồ xứ Catalan đang làm việc nghiêm túc để đạt được giải pháp với Hội đồng thành phố Barcelona. Nếu không có tiếng nói chung, dự án xây sân Camp Nou hoàn toàn có thể bị tạm dừng vô thời hạn.

Việc phá dỡ sân Nou Camp được hoàn thành nhanh hơn nhiều so với dự kiến của CLB. Tuy nhiên, Hội đồng thành phố Barcelona cảnh báo quá trình xây dựng lại sẽ diễn ra chậm chạp. Đó là do ban giám đốc của tân chủ tịch Joan Laporta đã sửa đổi kế hoạch ban đầu được chủ tịch trước đó là Josep Maria Bartomeu phê duyệt.

Barcelona không thể xây dựng lại Nou Camp vì không có giấy phép. Ảnh: GETTY

Nếu thuận lợi và xin được giấy phép, Barca dự kiến sẽ thi đấu trận đầu tiên tại SVĐ Camp Nou mới vào tháng 11 năm 2024, nhưng với sức chứa hạn chế trong giai đoạn đầu. Cho đến lúc đó, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ tiếp tục đá ở sân nhà Estadi Olimpic Lluis Companys.

Việc tái phát triển dự kiến sẽ khiến Barcelona tiêu tốn tới 1,25 tỷ Bảng. Sức chứa sẽ được mở rộng từ 99.354 chỗ ngồi lên 105.000 chỗ ngồi và khẳng định vị thế là sân bóng lớn nhất châu Âu - với vị trí thứ hai là Wembley có sức chứa 90.000 chỗ ngồi.

Camp Nou cũng sẽ chứng kiến một mái nhà được thêm vào cùng với việc đổi tên sân vận động phù hợp với hợp đồng tài trợ trị giá 237 triệu Bảng của câu lạc bộ với Spotify.

Theo Thethao247