Thứ 7, 27/04/2024, 18:12[GMT+7]

Lê Đình Long Vũ lọt top 60 tài năng trẻ của bóng đá thế giới năm 2023

Thứ 6, 13/10/2023 | 14:57:33
1,683 lượt xem
Cầu thủ thuộc biên chế Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An - tiền đạo Lê Đình Long Vũ đã xuất sắc lọt vào danh sách 60 tài năng trẻ của bóng đá thế giới do tờ báo hàng đầu nước Anh là The Guardian lựa chọn.

Tiền đạo Lê Đình Long Vũ (áo đỏ) trong đợt tập trung cùng Đội tuyển U17 Quốc gia. (Ảnh: VFF)

Mới đây, The Guardian - tờ báo nổi tiếng hàng đầu của nước Anh đã đưa ra danh sách 60 cầu thủ trẻ triển vọng ở lứa tuổi 2006 của bóng đá thế giới do nhiều nhà báo từ các khu vực bình chọn.

Đáng chú ý, Việt Nam vinh dự đóng góp một cầu thủ trong danh sách này: tiền đạo trẻ Lê Đình Long Vũ của Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An được lựa chọn bên cạnh nhiều cái tên trẻ triển vọng của những câu lạc bộ hàng đầu thế giới như FC Barcelona, Borussia Dortmund, FC Porto, Atletico Madrid hay Ajax Amsterdam.

Lê Đình Long Vũ lọt top 60 tài năng trẻ của bóng đá thế giới năm 2023. (Ảnh: The Guardian)

"Việt Nam là quốc gia may mắn sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật, nhanh nhẹn và có thể chơi tốt bằng cả hai chân, tuy nhiên Long Vũ thực sự là cầu thủ khiến những người hâm mộ ngóng chờ cậu ấy cho thể tiến bao xa trong sự nghiệp. Long Vũ đã gây ấn tượng mạnh tại Giải U17 châu Á, từ đó được triệu tập lên Đội tuyển U23," John Duerden, phóng viên phụ trách khu vực châu Á của tờ The Guardian, BBC, World Soccer, AP, ESPN và nhiều hãng tin khác đánh giá về thần đồng của Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An.

"Tốc độ, thể hình gọn, khả năng rê dắt và cú cứa bóng vào vòng cấm khiến nhiều cổ động viên so sánh Long Vũ với Phil Foden - ngôi sao của Câu lạc bộ Manchester City. Những sao mai của bóng đá Việt Nam không thường phát triển như kỳ vọng, tuy nhiên nếu được rèn luyện với huấn luyện viên và câu lạc bộ phù hợp, Lê Đình Long Vũ thực sự có thể tiến xa trong sự nghiệp," John Duerden nhận định.

Lê Đình Long Vũ sinh ngày 27/5/2006, bắt đầu được triệu tập lên Đội tuyển U16 Việt Nam dưới thời của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Tại Vòng loại U17 châu Á 2023, tiền đạo trẻ của Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An thi đấu nổi bật để cùng U17 Việt Nam giành quyền góp mặt ở Vòng Chung kết.

John Duerden, phóng viên phụ trách khu vực châu Á của tờ The Guardian đánh giá về tài năng của Lê Đình Long Vũ. (Ảnh: The Guardian) 

Trong kế hoạch đào tạo cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị cho tương lai của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập Lê Đình Long Vũ lên Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Giải Vô địch U23 Đông Nam Á 2023 trên đất Thái Lan. Kết quả, Long Vũ cùng các đàn anh trong đội đã bảo vệ thành công chức vô địch giành được một năm trước đó.

Trong quá khứ, Việt Nam từng có Phan Thanh Hậu - cựu tiền vệ của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai từng nằm trong danh sách 40 cầu thủ trẻ đáng kỳ vọng của bóng đá thế giới trong năm 2014. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1997 không giành được nhiều thành công trong sự nghiệp. Trước thềm mùa giải 2023/24, Phan Thanh Hậu đã gia nhập Câu lạc bộ Quảng Nam FC./.

Theo Vietnam+