Thứ 7, 04/05/2024, 14:22[GMT+7]

Djokovic cảnh báo Alcaraz, tiết lộ kế hoạch cho phần còn lại của năm 2023

Thứ 6, 13/10/2023 | 15:00:01
1,665 lượt xem
Tay vợt số 1 thế giới đã lên tiếng về những dự định của anh trong nửa cuối mùa giải 2023.

Djokovic hướng tới chức vô địch Davis Cup 2023 cùng đội tuyển Serbia. (Ảnh: Getty)

Novak Djokovic tiết lộ với truyền thông Serbia rằng anh đang chuẩn bị cho giai đoạn cuối của mùa giải, trong đó ưu tiên hàng đầu của anh sẽ là dẫn dắt Serbia đến danh hiệu Davis Cup và duy trì vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP.

Chỉ vài ngày sau khi vô địch US Open, Djokovic tới Valencia để giúp Serbia vượt qua vòng bảng Davis Cup Finals. Sau Davis Cup, Djokovic tạm nghỉ và tuyên bố sẽ không thi đấu trở lại cho đến Paris Masters, khởi tranh vào ngày 30/10.

"Mong muốn lớn nhất của tôi là vô địch Davis Cup cùng đội tuyển Serbia, tôi mong toàn đội sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi cũng sẽ cố gắng để kết thúc năm 2023 với vị trí số một và giành được ít nhất một danh hiệu nữa", Djokovic trả lời phỏng vấn với Sportal. 

Trong thời gian còn lại của năm, Djokovic sẽ thi đấu tại Paris Masters, ATP World Tour Finals và Davis Cup. Nhiều người lo ngại việc nghỉ thi đấu quá lâu khiến tay vợt Serbia đánh mất phong độ và cảm giác thi đấu.

"Có lẽ, kỳ nghỉ 5 tuần đó sẽ ảnh hưởng một chút đến khởi đầu của tôi khi quay trở lại thi đấu. Tôi nghĩ rằng mình có thể sớm cải thiện việc này và đạt được mục tiêu như bản thân đã đề ra. Trước mắt là giải đấu tại Paris. Tôi đã có nhiều thành công tại đây và rất mong đợi được quay trở lại thi đấu." 

Mùa giải 2023 là một mùa giải tuyệt vời đối với cá nhân Novak Djokovic. Chức vô địch Grand Slam thứ 24 lịch sử tại đất Mỹ giúp tay vợt Serbia đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay Carlos Alcaraz. Sự thống trị của Nole vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, đặc biệt khi anh đã 36 tuổi.

Theo Vietnam+