Thứ 2, 06/05/2024, 13:41[GMT+7]

Tập đoàn HiteJinro đầu tư dự án hơn 100 triệu USD vào khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 2, 16/10/2023 | 15:41:36
17,182 lượt xem
Công ty Cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro của Hàn Quốc vừa ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư vào khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu chứng kiến ký kết hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro.

Dự và chứng kiến lễ ký kết có các đồng chí: Trần Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công Thương; Phạm Khắc Tuyên, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Công ty Cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro. 

Tập đoàn HiteJinro ký kết với Công ty Cổ phần Green i-Park về thỏa thuận nguyên tắc cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại KCN Liên Hà Thái để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống với quy mô diện tích 8,4ha, tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng hơn 100 triệu USD. Tập đoàn HiteJinro hiện có 62 chi nhánh trong nước, 6 công ty con và 6 pháp nhân trực thuộc ở nước ngoài. Không chỉ sở hữu công nghệ tiên tiến, Tập đoàn HiteJinro là đơn vị tiên phong, dẫn đầu trong việc chuyển đổi nhà máy xanh, thân thiện với môi trường và được đánh giá cao trong hệ thống quản lý kinh doanh ESG.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm và chúc mừng Tập đoàn HiteJinro đến đầu tư hợp tác phát triển tại Thái Bình. 

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng sự khởi đầu hợp tác giữa hai nhà đầu tư Green i-Park và HiteJinro và tin tưởng cả hai sẽ gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới. Đồng chí cũng bày tỏ ấn tượng với quy mô, sự phát triển của Tập đoàn, ghi nhận sự thiện chí, hiệu quả trong quá trình đàm phán, xúc tiến đầu tư giữa Công ty Cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro. UBND tỉnh đánh giá cao uy tín, năng lực đầu tư và công nghệ sản xuất của Hite Jinro và dự án sẽ đầu tư tại Thái Bình. Có ý nghĩa hơn, đây là dự án đầu tiên HiteJinro đầu tư ở Việt Nam và lựa chọn Thái Bình để đặt dự án nhà máy sản xuất đã thể hiện sự tìm hiểu kỹ lưỡng của nhà đầu tư cũng như khẳng định môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn của tỉnh; hy vọng, sự có mặt của HiteJinro sẽ truyền cảm hứng hơn nữa cho các nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc lựa chọn Thái Bình là điểm đến đầu tư ở nước ngoài.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. 

Để hiện thực hóa những nội dung đã ký kết, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh để nghị Tập đoàn HiteJinro phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương của tỉnh triển khai các bước đầu tư, trước mắt là hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án. Tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án một cách nhanh chóng, thuận lợi, sớm đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Công ty Cổ phần Green i-Park thường xuyên hỗ trợ Tập đoàn HiteJinro trong quá trình triển khai dự án; tiếp tục đầu tư hoàn thiện, hiện đại hạ tầng kỹ thuật và thu hút thêm những dự án thứ cấp có chất lượng cao đầu tư vào KCN Liên Hà Thái.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự buổi lễ ký kết hợp tác đầu tư. 

Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park và Tập đoàn HiteJinro có mặt tại buổi lễ ký kết. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Văn phòng Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại Hàn Quốc (Korea Desk Thai Binh) cùng các cố vấn đã hỗ trợ tỉnh xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc và có được kết quả bước đầu đáng phấn khởi. Thái Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hợp tác hiệu quả hơn nữa, trong đó Bộ Công Thương quan tâm, hướng dẫn tỉnh và Tập đoàn Hitejinro sớm hoàn thiện các thủ tục đầu tư liên quan để dự án sớm được triển khai trên thực địa.

Ông Trần Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi

Thay mặt Bộ Công Thương, chúng tôi chúc mừng tỉnh Thái Bình đã thu hút được những nhà đầu tư lớn hàng đầu của Hàn Quốc đến hợp tác đầu tư cùng phát triển. Với môi trường đầu tư ngày càng cải thiện, thông thoáng, hấp dẫn, tôi tin sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp của Hàn Quốc với các cơ quan hữu quan của tỉnh và các doanh nghiệp Thái Bình sẽ thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa tỉnh với các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc trong thời gian tới. Các cơ quan của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ để cho việc đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Thái Bình cũng như của tỉnh Thái Bình tại Hàn Quốc có thêm nhiều sự phát triển mới, thành công góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của Thái Bình nói riêng, phát triển của ngành công thương nói chung, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
Ông Bùi Thế Long, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Green i-Park
Đây là dự án thứ 5 có tổng số vốn đầu tư từ 100 triệu USD trở lên đầu tư vào KCN Liên Hà Thái. Việc Tập đoàn HiteJinro lựa chọn Liên Hà Thái là địa điểm đầu tư dự án lớn một lần nữa khẳng định đây là địa bàn chiến lược cho các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới đến hợp tác đầu tư cùng phát triển. Liên Hà Thái không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông kết nối mà còn có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, diện tích đất công nghiệp lớn, đầy đủ các dịch vụ. Green i-Park cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi và có nhiều cơ chế ưu đãi, khuyến khích đầu tư cho các nhà đầu tư thứ cấp nói chung, Tập đoàn HiteJinro nói riêng; mong muốn Tập đoàn nhanh chóng triển khai dự án theo tiến độ đã cam kết.

Ông Kim In Kyu, Tổng Giám đốc Tập đoàn HiteJinro
Chúng tôi lựa chọn đầu tư dự án đầu tiên ở nước ngoài tại Việt Nam và lựa chọn Thái Bình bởi tỉnh cũng như KCN Liên Hà Thái đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí mà Tập đoàn đặt ra khi đầu tư ra nước ngoài. Đây có thể xem là bước ngoặt lớn đối với sự đầu tư phát triển của HiteJinro. Chúng tôi tin tưởng với sự thành công của dự án, đây sẽ là mô hình đầu tiên về việc nội địa hóa sản phẩm đồ uống của Tập đoàn tại nước ngoài. Sau khi đi vào hoạt động và gặt hái được những thành công nhất định, chúng tôi tin sẽ chinh phục và chiếm lĩnh được thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới. Hơn thế nữa chúng tôi còn tuyên bố Việt Nam có thể tỏa sáng với tư cách là một căn cứ địa tiền đồn để Tập đoàn HiteJinro phát triển ra toàn cầu. Vì lẽ đó chúng tôi sẽ nỗ lực để sớm xây dựng nhà máy trở thành điểm sáng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.


Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày