Thứ 4, 01/05/2024, 17:46[GMT+7]

Trận Bỉ vs Thụy Điển bị hoãn đột ngột vì thảm kịch

Thứ 3, 17/10/2023 | 06:44:02
762 lượt xem
Kết quả Bỉ vs Thụy Điển - Trận đấu giữa hai đội tuyển tại vòng loại Euro 2024 đã buộc phải dừng lại vì một thảm họa xảy ra.

Trận đấu giữa ĐT Bỉ gặp ĐT Thụy Điển tại vòng loại Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng nay 17/10 (giờ Việt Nam) đã buộc phải tạm hoãn giữa chừng vì một thảm kịch xảy ra. Theo thông tin từ báo chí châu Âu, vào khoảng 7h15 tối ngày 16/10 giờ địa phương, một vụ nổ súng đã xảy ra ở phía bắc trung tâm thủ đô Brussels, Bỉ - cách sân vận động King Baudouin, nơi trận đấu diễn ra 3 dặm.

CĐV Thụy Điển rơi nước mắt khi biết tin hai người đồng bào đã bị sát hại khi đến Brussels cổ vũ đội tuyển bóng đá (Ảnh: Getty)

Đã có hai nạn nhân mang quốc tịch Thụy Điển bị sát hại. Theo các nguồn tin của Bỉ như SudPress, HLN và Het Nieuwsblad, đây là hai CĐV tới cổ vũ bóng đá, mặc áo đấu của ĐT Thụy Điển.

Vụ nổ súng xảy ra đã buộc trận đấu giữa hai đội tuyển Bỉ và Thụy Điển phải tạm hoãn sau khi đã diễn ra được hiệp 1, tỷ số khi đó là 1-1. Thực tế các trọng tài không ra lệnh hủy bỏ nhưng các cầu thủ đã từ chối quay trở lại sân sau giờ nghỉ vì lý do an ninh.

Theo báo chí Bỉ, thủ phạm của vụ tấn công đã bỏ trốn và vẫn chưa bị bắt. Tuy nhiên, các nhà chức trách nước này khẳng định sẽ huy động toàn bộ lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh cho các CĐV.

“Cảnh sát và cơ quan công tố đang tiến hành một cuộc điều tra để xác định thủ phạm. Chúng tôi đang theo dõi tình hình và sẽ có các biện pháp được thực hiện từ Trung tâm Khủng hoảng Quốc gia." Bộ trưởng Nội vụ Bỉ, Annelies Verlinden nói.

Trong khi đó, dù rất đau buồn nhưng phía LĐBĐ Thụy Điển yêu cầu những người hâm mộ có mặt ở trận đấu hãy ở lại sân và tuân theo các hướng dẫn của cơ quan chức năng Bỉ.

“Thông điệp gửi tới những người ủng hộ Thụy Điển tại sân vận động ở Brussels. Vì lý do an ninh, cảnh sát Bỉ muốn cổ động viên Thụy Điển ở lại sân thi đấu. Mọi người hãy tích cực thông tin cho cán bộ, cơ quan có trách nhiệm và nhân viên hỗ trợ tại chỗ. Chúng tôi sẽ cập nhật tất cả ngay khi được chính quyền Bỉ cung cấp những thông tin mới. Hãy giữ bình tĩnh và chăm sóc lẫn nhau." trích tuyên bố của LĐBĐ Thụy Điển.

Theo Thethao247