Chủ nhật, 28/04/2024, 10:25[GMT+7]

HLV Klinsmann: Trận đấu với Đội tuyển Việt Nam không dễ dàng

Thứ 4, 18/10/2023 | 10:38:35
1,137 lượt xem
Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann nhận định trận đấu với Đội tuyển Việt Nam trên sân Suwon World Cup không hề dễ dàng, cho dù Đội tuyển Hàn Quốc đã thắng đậm 6-0.

HLV Klinsmann khen ngợi Tuyển Việt Nam và hài lòng về các học trò. (Nguồn: Yonhap)

Đội tuyển Hàn Quốc đã có chiến thắng đậm 6-0 trước Đội tuyển Việt Nam nhưng theo nhận định của Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann thì đây không phải là trận đấu dễ dàng.

"Kết quả 6-0 không đánh giá được cục diện trận đấu ngày hôm nay. Các bạn có thể nghĩ 6 bàn thắng dễ nhưng quả thực nó không dễ chút nào," vị chiến lược gia người Đức chia sẻ sau trận đấu.

"Đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt. Họ có hai cơ hội rất tốt trong hiệp 1," Huấn luyện viên Klinsmann nói. "Trong hiệp hai, họ đã có hai hoặc ba pha phản công khi chúng tôi mắc sai lầm cá nhân. Nếu chơi lại trận đấu vào ngày mai, kết quả của trận đấu sẽ khác."

Ông Jurgen Klinsmann cũng cho biết trận đấu với Đội tuyển Việt Nam giúp Hàn Quốc có thêm những trải nghiệm quý báu trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup và Asian Cup.

Trong bài phát biểu của mình, Huấn luyện viên Klinsmann cho biết ông hài lòng với tinh thần thi đấu và sự chuyên nghiệp của các cầu thủ đội nhà. "Họ đã duy trì được thái độ và sự tập trung trong suốt 90 phút. Trận đấu này cho thấy những gì mà đội tuyển Hàn Quốc chuẩn bị cho vòng loại World Cup."

Ông cũng đồng thời khen ngợi Son Heung-min: "Việc đội trưởng có mặt trên sân suốt cả trận rất quan trọng với toàn đội. Cậu ấy thi đấu tập trung, nghiêm túc và nhịp nhàng với các đồng đội. Son Heung-min là một tấm gương đích thực cho toàn đội noi theo về tinh thần cống hiến."

Tuyển Hàn Quốc cảm ơn người hâm mộ sau trận đấu. (Nguồn: Yonhap)

Ở trận đấu trên sân Suwon World Cup, Đội tuyển Hàn Quốc nhập cuộc chủ động và sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Kim Min-jae, cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich.

Đến phút thứ 27, tiền đạo Hwang Hee-chan thực hiện tình huống dứt điểm chéo góc bằng chân trái, đánh bại thủ môn Văn Lâm để nhân đôi cách biệt cho Đội tuyển Hàn Quốc.

Sang hiệp 2, Son Heung-min tỏa sáng khi để lại dấu giày vào 3 bàn thắng liên tiếp của đội chủ nhà. Anh chính là người thực hiện đường căng ngang đầy khó chịu khiến hậu vệ Minh Trọng đốt lưới nhà ở phút thứ 50.

Son Heung-min cũng tự mình ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 với cú dứt điểm chéo góc ở phút thứ 59, trước khi kiến tạo để tiền vệ Lee Kang-in cứa lòng nâng tỷ số lên 5-0 cho đội chủ nhà Hàn Quốc.

Đến phút thứ 86, tiền đạo Jeong Woo Yeong ghi bàn ấn định chiến thắng 6-0 cho Đội tuyển Hàn Quốc.

Bên kia chiến tuyến, Đội tuyển Việt Nam dù chơi lép vế hơn nhưng cũng đã tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Trong hiệp 1, Trương Tiến Anh và Đình Bắc đều đã có cơ hội nhưng tiếc rằng những cú dứt điểm của hai cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau đó, Đội tuyển Việt Nam có cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp hai là pha sút phạt trực tiếp đưa bóng đập cột dọc của tiền vệ Khuất Văn Khang ở phút thứ 73.

Nói về trận đấu này, Huấn luyện viên Philippe Troussier cho biết: "Điều đầu tiên tôi muốn rút ra sau trận này là trình độ của bóng đá Việt Nam đang ở đâu so với các đội mạnh của châu lục. Trận này, tuyển Hàn Quốc rất mạnh về thể chất, kỹ thuật và tổ chức chiến thuật. Đây không phải là điều bất ngờ, chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần khi nhận lời thi đấu giao hữu với đối thủ. Chúng tôi muốn dùng trận đấu này như một phần để tiếp tục hoàn thiện lối chơi, đội hình hướng tới vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11."

Tuyển Việt Nam có 1 tháng chuẩn bị trước khi bước vào vòng loại World Cup. (Nguồn: VFF) 

"Tôi thực sự không bất ngờ về kết quả. Nhưng về mặt tỷ số, tuyển Việt Nam xứng đáng có bàn thắng. Nói chính xác thì chúng tôi cần chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tốt hơn."

Ông Troussier cũng khẳng định: "Tôi không coi trọng chuyện thắng thua trong các trận đấu chuẩn bị cho mục tiêu chính, tôi chỉ nghĩ về mặt tỷ số, tuyển Việt Nam có thể làm tốt hơn, xứng đáng có 1 hoặc 2 bàn thắng từ các cơ hội ghi bàn. Nhưng như tôi đã nói, kết quả không phải điều quan trọng nhất."

Sau trận đấu này, Đội tuyển Việt Nam sẽ có gần một tháng để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11.

Theo kế hoạch, đoàn quân của Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ có chuyến làm khách trên sân của Đội tuyển Philippines (16/11), trước khi trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón Đội tuyển Iraq (21/11)./.

Theo Vietnam+