Thứ 6, 03/05/2024, 08:27[GMT+7]

Giám sát chuyên đề về các khoản thu dịch vụ trong trường học và quản lý dạy thêm, học thêm

Thứ 4, 18/10/2023 | 17:57:55
4,308 lượt xem
Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 18/10, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 11/7/2020 của HĐND tỉnh quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ các hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập và việc quản lý dạy thêm, học thêm tại Trường THPT Nam Duyên Hà (Hưng Hà).

Đại diện lãnh đạo Ban Văn hóa xã hội, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Năm học 2023 – 2024, Trường THPT Nam Duyên Hà có 30 lớp, tổng số có 1.348 học sinh. Nhà trường đã phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 17 đến cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh thông qua nhiều hình thức tạo sự thống nhất về nhận thức và đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện, bảo đảm tính công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho nhà trường thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục toàn diện. Đây cũng là cơ sở pháp lý để nhà trường xây dựng bộ quy chế chi tiêu nội bộ, xây dựng mức thu, các khoản thu. Đối với hoạt động dạy thêm, học thêm trong nhà trường, Trường THPT Nam Duyên Hà đã xây dựng kế hoạch, lên thời khóa biểu cụ thể, công khai đến từng phụ huynh học sinh qua nhóm lớp; giáo viên có đơn xin dạy thêm, học sinh có đơn xin học thêm, đại diện phụ huynh học sinh có đơn đề nghị về việc dạy thêm, học thêm. Việc dạy thêm, học thêm trong nhà trường đã đáp ứng đúng nhu cầu cần thiết của học sinh và phụ huynh học sinh; các lớp có sự phân chia theo năng lực học sinh, giúp nâng cao chất lượng dạy thêm, học thêm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Đối với việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường, hiện nay chưa có giáo viên nào của nhà trường đăng ký dạy thêm, nhà trường chưa nhận được đơn, thư phản ánh về tình hình dạy thêm không đúng quy định.

Thành viên đoàn giám sát phát biểu tại Trường THPT Nam Duyên Hà. 

Tại buổi giám sát, lãnh đạo nhà trường đã nêu một số khó khăn, vướng mắc liên quan tới số lượng giáo viên ở một số bộ môn còn ít ảnh hưởng tới việc sắp xếp thời khóa biểu; việc theo dõi hoạt động dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường còn nhiều khó khăn…

Lãnh đạo nhà trường phát biểu tại buổi giám sát. 

Phát biểu tại buổi giám sát, đại diện lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh ghi nhận Trường THPT Nam Duyên Hà đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 17, hoạt động dạy thêm học thêm, hoạt động xã hội hóa trong giáo dục; tại nhà trường không có khoản thu nào vượt quá mức trần; đối với các khoản thu không quy định mức trần, nhà trường đã thực hiện công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận trong phụ huynh học sinh. Đối với việc dạy thêm, học thêm trong nhà trường, đồng chí lưu ý nhà trường tiếp tục thực hiện tốt việc phân loại học sinh và có hình thức, phương pháp dạy học phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó tập trung đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh; đồng thời, nghiên cứu đưa ra các đề xuất, kiến nghị để việc dạy và học trong nhà trường tốt hơn.

Trường THPT Nam Duyên Hà (Hưng Hà) có cơ sở vật chất phục tốt hoạt động dạy và học trong nhà trường. 

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày