Thứ 7, 27/04/2024, 13:01[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Sẵn sàng cho diễn tập khu vực phòng thủ huyện

Thứ 5, 19/10/2023 | 06:54:20
13,472 lượt xem
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Quỳnh Phụ đã cơ bản hoàn tất, bảo đảm diễn tập diễn ra an toàn, đạt kết quả cao.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ nỗ lực hoàn thành công việc đề ra.

Thượng tá Lê Anh Sơn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Diễn tập KVPT huyện có ý nghĩa rất quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, vai trò tham mưu của các cơ quan, khả năng tổ chức chỉ huy, hiệp đồng tác chiến của lực lượng vũ trang. Đồng thời, là dịp bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, khả năng ứng phó với mọi tình huống. Để diễn tập KVPT huyện đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, Ban CHQS huyện với vai trò cơ quan thường trực đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan của huyện và các ngành liên quan tham mưu xây dựng các văn kiện lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức diễn tập theo đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy và ý định diễn tập của huyện đã được thông qua. 

Theo đó, Ban CHQS huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện thành lập và tổ chức các hội nghị Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các tiểu ban giúp việc để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, xây dựng hệ thống văn kiện; đồng thời, xây dựng kịch bản diễn tập KVPT bảo đảm các nội dung, tình huống sát thực tế, phù hợp với tình hình địa phương.

Xã Quỳnh Bảo là 1 trong 3 đơn vị tham gia diễn tập KVPT huyện năm 2023. Theo ông Nguyễn Duy Đằng, Chủ tịch UBND xã: Để cuộc diễn tập bảo đảm theo đúng kế hoạch, xã đã thành lập khung diễn tập, xây dựng các văn kiện đúng nguyên tắc, sát tình hình thực tế phục vụ các hội nghị quan trọng trong diễn tập. Đến nay, xã đã xây dựng xong hệ thống văn kiện luyện tập, hoàn chỉnh kịch bản các vai tập và nội dung các cuộc họp vận hành trong diễn tập. Việc huy động và tổ chức huấn luyện lực lượng dự bị động viên, dân quân cơ động tham gia diễn tập đúng quy định; triệu tập và làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng cho bộ phận đạo diễn, các lực lượng phục vụ diễn tập.

Tại những khu vực đảm nhiệm thi công, các lực lượng đã bố trí, phân công nhân lực, công việc cụ thể và khoa học. Ban CHQS huyện chỉ đạo các lực lượng khẩn trương hoàn thiện các hạng mục công trình trong Sở chỉ huy diễn tập KVPT huyện, bảo đảm chất lượng, tiến độ; xây dựng kế hoạch huấn luyện chặt chẽ, có tính kế thừa và phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đối với khu vực diễn tập thực binh, đơn vị phối hợp địa phương tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành theo đúng quy định của diễn tập; công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật cho diễn tập được tiến hành chu đáo. 100% cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng tham gia diễn tập được quán triệt nhiệm vụ, xác định tư tưởng, trách nhiệm và được tập huấn, bồi dưỡng, huấn luyện, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Thiếu tá Phan Văn Sử, Ban Hậu cần, Ban CHQS huyện chia sẻ: Cuối tháng 9, thời tiết mưa nhiều trong khi đó khối lượng công việc lớn. Song cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đã khắc phục khó khăn để làm tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm cho diễn tập diễn ra thành công.

Với tinh thần khẩn trương, tích cực, chủ động, sáng tạo, sự đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương và các lực lượng, diễn tập KVPT huyện Quỳnh Phụ năm 2023 sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện, vũ khí trang bị, góp phần xây dựng, củng cố tiềm lực KVPT, xây dựng huyện ổn định về chính trị, phát triển về kinh tế - xã hội, vững mạnh về quốc phòng - an ninh.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quỳnh Phụ.

Nguyễn Cường