Thứ 4, 01/05/2024, 08:02[GMT+7]

Trao giải cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Khối các cơ quan Trung ương

Thứ 5, 19/10/2023 | 07:42:47
1,941 lượt xem
Ngày 18/10, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể trao bằng khen cho Đảng bộ Báo Nhân Dân. (Ảnh: Duy Linh).

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi năm 2023; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; các đồng chí: Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản; Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm được trao giải.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự buổi lễ. (Ảnh: Duy Linh).

Theo đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, năm nay, các đảng ủy trực thuộc đã bám sát nội dung, tiến độ để chỉ đạo, phát động và tổ chức triển khai bảo đảm chất lượng, hiệu quả; tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng ý nghĩa, nội dung, làm nổi bật những điểm mới của cuộc thi năm 2023; động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan Trung ương tham gia và chủ động lan tỏa các tác phẩm có chất lượng tốt.

Cuộc thi năm thứ 2 đã nhận được 3.736 tác phẩm thuộc 3 thể loại: tạp chí, báo, phát thanh/truyền hình/video clip gửi tham dự, với nhiều cách thức thể hiện sinh động, nội dung phong phú, được các tác giả, nhóm tác giả đầu tư công phu. Đặc biệt, một số tác phẩm của người nước ngoài gửi tham dự như “Đảng Cộng sản Việt Nam coi trọng và quan tâm công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” của tác giả Phone-khăm Sỉ-sổm-phăn, Tạp chí A-lun-mai, Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải. (Ảnh: Duy Linh).

Nhiều đảng bộ có cách làm sáng tạo, hiệu quả thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động gửi bài tham gia. Tiêu biểu là Đảng bộ Bộ Ngoại giao phát động tới các tổ chức đảng ở trong nước và ngoài nước, thu hút cán bộ, công chức, các chuyên gia, trí thức, lưu học sinh, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam ở nước ngoài, với 613 tác phẩm dự thi.

Đảng bộ Bộ Công thương có 467 tác phẩm dự thi. Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải với 576 tác phẩm. Đoàn Khối các cơ quan Trung ương triển khai đến đông đảo đoàn viên, thanh niên; tổ chức chấm thi, trao giải cho thể loại video clip…

Thông qua cuộc thi giúp cho cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng; hình thành hệ thống tư liệu phục vụ công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể và Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải ở thể loại Tạp chí. (Ảnh: Duy Linh).

Đánh giá cao kết quả và sự chủ động, sáng tạo của Đảng bộ Khối, chúc mừng các tập thể tiêu biểu và các tác giả, nhóm tác giả được trao giải, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, thành công của cuộc thi là điểm nhấn quan trọng của Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc trong việc cụ thể hóa Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII; khẳng định ý thức, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Nhấn mạnh vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của Đảng bộ Khối trong công tác tham mưu chiến lược cho Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị, Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tinh thần gương mẫu, tự giác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong triển khai, thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Tác giả Nguyễn Hải Đăng (Đảng bộ Báo Nhân Dân) nhận giải Nhất thể loại Báo. (Ảnh: Duy Linh).

Gắn việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết với việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 35 các cấp tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng, viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo, bồi dưỡng về báo chí, truyền thông tăng cường tập huấn, nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị, kỹ năng, nghiệp vụ cho lực lượng tham mưu, giúp việc Ban Chỉ đạo, các nhóm chuyên gia; nâng cao chất lượng bài viết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phù hợp các đối tượng độc giả.

Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền những tác phẩm dự thi có chất lượng tốt, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên internet, mạng xã hội; đồng thời, lan tỏa tinh thần, ý chí tự lực, tự cường, nghị lực quyết tâm xây dựng đất nước.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh và Phó Tổng Biên tập, phụ trách Tạp chí Cộng Sản Phạm Minh Tuấn trao giải Nhất cho tác giả thuộc thể loại Phát thanh/ Truyền hình/ Video clip. (Ảnh: Duy Linh).

Phát biểu ý kiến, Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể đề nghị các cấp ủy đảng trong Đảng bộ Khối tiếp tục cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch phù hợp với đặc thù của từng tổ chức đảng và lĩnh vực ngành được phân công phụ trách.

Qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng chấm giải đã lựa chọn 149 tác phẩm thể loại tạp chí và 21 tác phẩm thể loại phát thanh/truyền hình/video clip vào chung khảo.

Ban Tổ chức Cuộc thi đã quyết định chọn 51 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó thể loại tạp chí có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 11 giải khuyến khích; thể loại báo có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 11 giải khuyến khích; thể loại phát thanh/truyền hình/video clip có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích; trao phần thưởng tặng “Người nước ngoài có tác phẩm dự thi chất lượng”, “Tác phẩm có tính lý luận, nghiên cứu chuyên sâu”, “Tác phẩm có hình thức trình bày sáng tạo”. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng Bằng khen đối với 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức cuộc thi.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Lại Xuân Lâm và Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên trao thưởng cho tác giả “Người nước ngoài có tác phẩm dự thi chất lượng”, “Tác phẩm có tính lý luận, nghiên cứu chuyên sâu”, “Tác phẩm có hình thức trình bày sáng tạo”. (Ảnh: Duy Linh).

Đảng bộ Báo Nhân Dân được khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức cuộc thi; loạt bài “Đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung” của tác giả Nguyễn Hải Đăng, được trao giải nhất thể loại báo; Thế trận lòng dân của nhóm tác giả Truyền hình Nhân Dân được trao giải 3 thể loại phát thanh, truyền hình, video clip; giải chuyên đề “Tác phẩm có tính lý luận, nghiên cứu chuyên sâu” được trao cho tác phẩm 2 kỳ “Kiên quyết, kiên trì đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực” của nhóm tác giả: Bắc Văn, Đinh Xuân Dũng.

Theo: nhandan.vn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày