Chủ nhật, 28/04/2024, 16:01[GMT+7]

Lionel Messi giành Quả bóng vàng, tạo cột mốc vô tiền khoáng hậu

Thứ 5, 19/10/2023 | 12:19:27
1,838 lượt xem
Lionel Messi đã chính thức tạo nên cột mốc lịch sử với bóng đá thế giới, khi cách đây gần 2 năm anh giành QBV lần thứ 7, con số cực khó để bị san lấp.

Messi bên Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty.

Vào một đêm tháng 12 năm 2022, Lionel Messi đã giành được Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp. Anh đã đánh bại sự cạnh tranh từ tiền đạo Robert Lewandowski và tiền vệ Jorginho để có được vinh dự này sau 12 tháng xuất sắc trong màu áo CLB và đội tuyển quốc gia.

Messi mặc chiếc áo khoác dạ lấp lánh tại buổi lễ trao giải ở Paris, nơi chứng kiến anh vượt xa đối thủ lớn Cristiano Ronaldo - người mới chỉ giành được 5 Quả bóng vàng.  

Vào tháng 7 năm 2022, cựu ngôi sao Barcelona đã kết thúc sự chờ đợi kéo dài nhiều năm cho một danh hiệu cùng đội tuyển bằng chức vô địch Copa America, sau khi đánh bại chủ nhà Brazil trong trận chung kết.

Messi nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu cùng với người đồng đội cũ Neymar, đồng thời ẵm luôn Chiếc giày vàng sau khi ghi 4 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

Ngược dòng thời gian về 3 tháng trước đó, Messi đã ghi 2 bàn trong trận chung kết Copa del Rey để giành danh hiệu thứ 34 trong sự nghiệp. Anh cùng Barcelona hạ gục Athletic Bilbao với tỉ số 4-0 và kết thúc mùa giải La Liga với tư cách Vua phá lưới với 30 bàn thắng.

Có thể nói 2021 là một năm hoàn hảo với Messi. Cuối cùng anh cũng có được một chiếc cúp lớn cùng Argentina. Huy chương vàng Olympic là dấu ấn thời tuổi trẻ, nhưng vẫn có những giới hạn mà anh chưa thể cùng đội tuyển quốc xuyên phá. Nhưng lời nguyền đó đã bị gỡ bỏ vào năm 2021, sau khi Messi 5 lần bại trận ở chung kết.

Ở trận gặp Ecuador tại tứ kết Copa America 2021, anh khéo léo kiến tạo 2 bàn đầu tiên cho đội nhà trước khi tự mình ghi bàn thứ ba. Siêu phẩm đó là một trong hai bàn thắng được Messi thực hiện từ chấm đá phạt tại Copa - nhiều hơn toàn bộ cầu thủ tham dự Euro 2020 cộng lại. Chúng nằm trong số 15 bàn thắng của anh ghi được từ ngoài vòng cấm vào năm 2021. Khi tốc độ không còn được duy trì như thời trẻ, những phẩm chất khác của GOAT đã trở nên nổi bật.

Trong nửa đầu năm 2021, phong độ của Messi cùng Barcelona cũng ấn tượng không kém. Anh ghi 28 bàn sau 29 trận, trong đó có 2 bàn trong trận chung kết Copa del Rey vào tháng 4. Thời điểm đó Barca đã bắt đầu sa sút nhưng Messi luôn biết cách tỏa sáng. Messi của một thập kỷ trước có thể toàn diện hơn Messi của hiện tại, nhưng vào năm 2021, không có cầu thủ nào trên thế giới xuất sắc hơn anh.

Messi bên 7 Quả bóng Vàng trong sự nghiệp. Ảnh: Getty.

Với thành tích năm 2021, Messi thiết lập cột mốc mới sau 6 Quả bóng Vàng vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015.

Và năm nay, Messi một lần nữa trở thành ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng Vàng 2023. Đối thủ chính cản đường Messi giành Quả bóng vàng thứ 8 là cỗ máy ghi bàn của Manchester City, Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy đã ghi 52 bàn sau 53 trận, giúp Man City giành cú ăn ba, trong đó có chiếc cúp Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Nhưng Messi có danh hiệu quan trọng nhất là World Cup. Không những thế, anh còn là Cầu thủ xuất sắc nhất ở Qatar, tỏa sáng trong tất cả các trận đấu ở vòng loại trực tiếp để đưa Argentina lên đỉnh thế giới. 

Chiến thắng Quả bóng vàng này không chỉ tô điểm thêm sự nghiệp rực rỡ của Messi, nó còn tượng trưng cho sự kiện lịch sử đầu tiên khi một cầu thủ chơi bóng ở ngoài Châu Âu giành được giải thưởng danh giá này.

Vào cuối tháng này, lễ trao giải Quả bóng Vàng sẽ được tổ chức ở Paris. Nhưng ngay từ bây giờ, cái tên Messi đã liên tục được nhắc đến như ứng cử viên số 1 cho vị trí kẻ thống trị bóng đá nam. Nếu như điều đó thành hiện thực, Messi sẽ có nhiều hơn Cristiano Ronaldo 3 Quả bóng vàng, đi vào lịch sử với thành tích vô tiền khoáng hậu mà có lẽ hậu thế sẽ phải mất vô số năm để phá vỡ.

Theo Thethao247