Thứ 7, 04/05/2024, 03:02[GMT+7]

Nhân rộng hơn nữa những cách làm hay, hiệu quả về thực hiện các khoản thu và dạy thêm, học thêm đúng quy định

Thứ 5, 19/10/2023 | 18:53:54
3,885 lượt xem
Chiều ngày 19/10, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 17/NQ- HĐND, ngày 11/7/2020 của HĐND tỉnh quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ các hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập và việc quản lý dạy thêm, học thêm tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Trưởng ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát Trường Tiểu học thị trấn Thanh Nê.

Trong thời gian vừa qua, nhìn chung các trường trên địa bàn huyện Kiến Xương đã thực hiện nghiêm các quy định về dạy thêm, học thêm, bảo đảm đúng quy trình và các loại hồ sơ theo quy định. Các trường đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn học sinh có nguyện vọng học thêm viết đơn, sắp xếp lớp học, thời khóa biểu; phê duyệt kế hoạch, chương trình dạy thêm của tổ chuyên môn và giáo viên tham gia dạy thêm. Đối với việc thực hiện các khoản thu đầu năm học, các cơ sở giáo dục công lập có căn cứ pháp lý để tổ chức thực hiện quy trình thu các khoản thu phục vụ từ người học và phụ huynh học sinh. UBND huyện đã tổ chức đối thoại và kiểm tra, rà soát đối với các cơ sở giáo dục để triển khai thực hiện chính sách, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở giáo dục. Tuy nhiên, sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 17, huyện Kiến Xương cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc như: bố trí, sắp xếp giáo viên chưa đủ để dạy môn Tin học; quy trình vận động tài trợ giáo dục kéo dài, chưa kịp thời đáp ứng cho dạy và học.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi giám sát. 

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Kiến Xương phát biểu tại buổi giám sát. 

Sau khi giám sát thực tế tại Trường Tiểu học Thanh Nê, Trường Mầm non Bình Minh và nghe UBND huyện Kiến Xương báo cáo, đồng chí Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị các cơ sở giáo dục tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh thực hiện tốt các quy định về thực hiện các khoản thu và dạy thêm, học thêm. Đồng thời, làm tốt công tác kêu gọi, vận động tài trợ, xã hội hóa giáo dục theo đúng quy định để đầu tư tốt hơn nữa cho giáo dục; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng chí mong muốn huyện Kiến Xương nhân rộng hơn nữa những cách làm hay, hiệu quả về thực hiện các khoản thu và dạy thêm, học thêm đúng quy định để tạo sự tin tưởng trong phụ huynh và nhân dân địa phương.

Tiết học của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương). 

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày