Chủ nhật, 28/04/2024, 04:46[GMT+7]

Lionel Messi thiết lập kỷ lục về số lần giành Quả bóng Vàng

Thứ 3, 31/10/2023 | 09:08:42
2,118 lượt xem
Lionel Messi đã chính thức vượt qua Haaland và Mbappe để giành được danh hiệu Quả bóng Vàng, đồng thời thiết lập nên kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" ở giải thưởng này.

Messi giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2023. (Nguồn: AFP)

Lionel Messi đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng 2023 (Ballon d'Or) khi tên của anh được David Beckham xướng lên tại Lễ trao giải tổ chức ở nhà hát Theatre du Chatele (Paris, Pháp).

Kết quả này không quá bất ngờ khi mà trước đó đã có không ít thông tin "khẳng định" siêu sao người Argentina sẽ giành giải thưởng.

Trong cuộc đua này, Lionel Messi đã vượt qua hai đối thủ cạnh tranh khác là Erling Braut Haaland và Kylian Mbappe.

Messi có mùa giải 2022-2023 thành công vang dội trong màu áo Đội tuyển Quốc gia khi góp công lớn giúp Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022.

Trên đất Qatar, Messi đã thi đấu thăng hoa ghi 7 bàn thắng, trong đó có cú đúp vào lưới Đội tuyển Pháp ở trận chung kết. Anh còn là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi bàn ở vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết.

Trong màu áo Paris Saint-Germain, ngôi sao sinh năm 1987 này cũng có được 21 bàn thắng, cùng 20 đường kiến tạo, giúp đội bóng Pháp vô địch Ligue 1.

Trong khi đó, người giành Quả bóng Bạc Haaland cũng đã trải qua mùa giải vô cùng ấn tượng - ghi 52 bàn thắng - góp công lớn giúp Manchester City giành "cú ăn ba" vĩ đại gồm Premier League, FA Cup và Champions League.

Haaland cũng như ẵm rất nhiều danh hiệu cá nhân cao quý như Chiếc giày vàng châu Âu, Vua phá lưới Champions League, Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA, FWA...

Haaland đã giành được quá nhiều vinh quang trong mùa giải vừa qua, nhưng tiếc rằng Messi lại có cúp vàng thế giới.

Kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Với việc được xướng tên tại nhà hát Theatre du Chatele, Lionel Messi đã có được Quả bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp cầu thủ.

Trước đó, La Pulga từng bước lên bục vinh danh ở giải thưởng này vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021.

Messi 8 lần giành Quả bóng Vàng. 

Với thành tích này, siêu sao người Argentina đã thiết lập nên kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" bởi sẽ rất khó cầu thủ nào sớm bắt kịp khi mà khoảng cách của Messi với phần còn lại là quá lớn.

Không chỉ vậy, Messi cũng trở thành đầu tiên trong lịch sử giành Quả Bóng Vàng với tư cách cầu thủ của 3 câu lạc bộ khác nhau gồm Barcelona, PSG và Inter Miami.

"Thật vui khi được ở đây một lần nữa để tận hưởng khoảnh khắc này," Lionel Messi chia sẻ cảm xúc trên bục nhận giải. "Cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là các đồng đội của tôi. Cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi. Quả bóng vàng này là một món quà tuyệt vời cho toàn thể người Argentina."

"Cảm ơn mọi người, đặc biệt là các đồng đội của tôi. Cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi. Quả bóng vàng này là món quà tuyệt vời cho toàn thể người dân Argentina," Messi nói. "Tôi cũng xin cảm ơn tất cả gia đình, vợ tôi và các con tôi, vì đã ở bên tôi những thời điểm tồi tệ nhất và họ đã giúp tôi thực hiện ước mơ của mình trong bóng đá."

"Tôi muốn nhắc đến Diego Maradona một lần sau cuối. Chúc mừng sinh nhật ông, Diego. Tôi nghĩ không có nơi nào tốt hơn nơi này để gửi lời chúc mừng đến ông."

Giải thưởng ở các hạng mục khác

Danh hiệu Quả Bóng Vàng nữ 2023 đã thuộc về tiền vệ Aitana Bonmati sau khi có mùa giải vô cùng thành công cùng Barcelona và Đội tuyển Tây Ban Nha.

Ngôi sao 25 tuổi đã cùng đội nữ Barcelona giành "cú ăn ba" gồm Liga F, Champions League nữ và Siêu cúp Tây Ban Nha. Ở cấp đội tuyển, Bonmati đã cùng tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand.

Aitana Bonmati trên bục vinh danh. (Nguồn: AP) 

Tiền vệ Jude Bellingham của Real Madrid giành chiến thắng ở giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hay được đến với tên gọi Kopa Trophy.

Kết quả này được xem như bước đệm để Jude Bellingham hướng đến cuộc đua Quả bóng Vàng trong tương lai. Đặc biệt ở mùa này, ngôi sao người Anh đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Real Madrid với 13 bàn sau 13 trận trên mọi đấu trường.

Ở giải Yashin, Emiliano Martinez của Aston Villa và Đội tuyển Argentina được vinh danh. Phần thưởng này là hoàn toàn xứng đáng khi mà Martinez đã thi đấu ấn tượng để giúp Đội tuyển Argentina lên đỉnh World Cup 2022./.

Công bố chủ nhân các hạng mục giải thưởng

Quả Bóng Vàng Nam: Lionel Messi
Quả Bóng Vàng Nữ: Aitana Bonmati
Giải CLB Bóng đá Nam của năm: Man City
Giải CLB Bóng đá Nữ của năm: Barcelona
Giải Gerd Muller - Tiền đạo xuất sắc nhất: Erling Haaland
Giải Kopa - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Jude Bellingham
Giải Yashin - Thủ môn xuất sắc nhất: Emiliano Martinez
Giải The Socrates - Sáng kiến xã hội xuất sắc nhất: Vinicius Junior

Theo Vietnam+