Chủ nhật, 28/04/2024, 00:38[GMT+7]

Những thống kê đáng kinh ngạc của Bayern Munich tại Champions League

Thứ 5, 09/11/2023 | 22:21:06
1,031 lượt xem
Bayern Munich không chỉ sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League mùa này mà còn thiết lập nên hàng loạt kỷ lục đáng kinh ngạc ở đấu trường danh giá này.

Bayern Munich thẳng tiến vòng knock-out Champions League với hàng loạt kỷ lục. (Nguồn: FCBayern)

Bayern Munich đã nối dài mạch trận thăng hoa bằng chiến thắng 2-1 trước Galatasaray tại Allianz ở lượt trận thứ tư bảng A Champions League mùa giải 2023-24.

Tiền đạo Harry Kane tiếp tục thi đấu ấn tượng với một cú đúp để mang chiến thắng về cho Hùm xám xứ Bavaria.

Chiến thắng này không chỉ đưa Bayern Munich thẳng tiến vào vòng knock-out với ngôi nhất bảng (12 điểm tuyệt đối) mà còn thiết lập nên hàng loạt những kỷ lục đáng kinh ngạc tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Đây là năm thứ 16 liên tiếp Bayern Munich giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp tại đấu trường Champions League.

Nếu tính kể từ khi Champions League bắt đầu xuất hiện vòng 1/8 ở mùa giải 2003-04, đội chủ Sân Allianz đã có tổng cộng 20 lần vào vòng đấu loại trực tiếp.

Chiến thắng trước Galatasaray cũng đã giúp Bayern Munich trải qua năm thứ 5 liên tiếp và là lần thứ 8 trong lịch sử giành chiến thắng cả 4 trận đấu tại giải đấu này. Điều chưa từng có đội bóng nào làm được.

Đáng chú ý, Bayern Munich đã giành chiến thắng cả 17 trận đấu gần nhất ở vòng bảng Champions League. Kết quả này giúp Hùm xám nâng chuỗi trận bất bại của mình ở giai đoạn này lên con số 38.

Cả hai thành tích ấn tượng trên đều là kỷ lục tại Champions League và chắc chắn khó có đội nào phá vỡ.

Kane đang có phong độ ấn tượng trong màu áo Bayern Munich. (Nguồn: FCBayern)

Không dừng ở đó, thành tích trên sân nhà của Bayern Munich tại vòng bảng cũng rất phi thường. Họ đã giành được tổng cộng 85 trong tổng số 87 điểm có thể giành được từ 29 trận đấu gần nhất tại vòng bảng (với 28 chiến thắng và 1 trận hòa).

Ajax Amsterdam là đội bóng duy nhất có thể rời Munich với 1 điểm kể từ mùa giải 2013-14. Ajax đã cầm hòa Bayern 1-1 ở trận đấu diễn ra vào ngày 3/10/2018.

Thành tích của Bayern Munich được dự báo sẽ còn nối dài khi mà phía trước họ vẫn còn hai vòng đấu nữa tại vòng bảng Champions League mùa này.

Ở vòng đấu kế tiếp của bảng A, Bayern Munich sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Copenhagen, trong khi trận đấu cuối cùng họ làm khách tại Old Trafford của Manchester United.

Với những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa, đoàn quân của Huấn luyện viên Thomas Tuchel được nhận định là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League mùa giải này.

Đáng chú ý, sự có mặt của Harry Kane đang khiến cho hàng công của Bayern Munich trở thành "nỗi khiếp sợ" với nhiều hàng thủ.

Tại Champions League, cú đúp vào lưới Galatasaray đã giúp chân sút người Anh có được tổng cộng 4 bàn thắng, nằm trong top cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới mùa này.

Trong cuộc đua Vua phá lưới, Alvaro Morata và Rasmus Hojlund đang là hai cầu thủ dẫn đầu trong danh sách với 5 bàn thắng.

Sau loạt trận thứ tư, ngoài Bayern Munich, 5 đội bóng khác cũng đã giành quyền góp mặt ở vòng knock-out Champions League, gồm có Manchester City, RB Leipzig, Real Madrid, Real Sociedad và Inter Milan.

Manchester City và RB Leipzig khiến cho bảng G sớm ngã ngũ với những chiến thắng thuyết phục trước hai đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Young Boys và Red Star Belgrade.

Nhà đương kim vô địch hiện đang có 12 điểm, nhiều hơn Leipzig 3 điểm. Họ sẽ chính thức giành được vị trí nhất bảng nếu như có điểm trong cuộc chạm trán trực tiếp giữa hai đội tại Etihad vào ngày 29/11 tới đây.

Real Madrid cũng dễ dàng vượt qua Braga 3-0 bằng các bàn thắng của Brahim Diaz, Rodrygo và Vinicius Junior. Chiến thắng này giúp Real có 12 điểm tuyệt đối và giành vé đầu tiên của bảng C vào vòng 1/8.

Cùng với Real Madrid, đội bóng khác của Tây Ban Nha là Real Sociedad cũng đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trong cuộc tái đấu Benfica. Mikel Merino, Mikel Oyarzabal và Ander Barrenetxea là những người lập công cho Sociedad.

Các đội bóng đã giành vé vào vòng 1/8 Champions League mùa này. (Nguồn: UEFA)

Inter Milan cũng giành niềm vui trọn vẹn với chiến thắng 1-0 trước FC Salzburg bằng bàn thắng duy nhất của Lautaro Martinez từ chấm đá phạt 11m.

Với kết quả này, Real Sociedad và Inter Milan cùng có được 10 điểm sau 4 lượt trận, nhiều hơn đội xếp thứ ba là FC Salzburg đến 4 điểm, qua đó sớm giành quyền vào vòng đấu tiếp theo./.

Theo Vietnam+