Thứ 6, 03/05/2024, 09:15[GMT+7]

Thúc đẩy hơn nữa hợp tác, giao lưu giữa Đức và Việt Nam

Thứ 7, 11/11/2023 | 14:53:40
1,470 lượt xem
Qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, Hội Đức-Việt ngày càng có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, góp phần củng cố hơn nữa quan hệ giữa Đức và Việt Nam.

Đoàn Ban chấp hành Hội Đức-Việt thăm, làm việc với Trung tâm thương mại Đồng Xuân ở Berlin. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)

Ngày 9/11, Ban Chấp hành Hội Đức-Việt đã có chuyến thăm và làm việc với Trung tâm Thương mại Đồng Xuân ở Berlin để trao đổi, thảo luận về khả năng hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực cùng quan tâm, nhất là hướng tới dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam-Đức vào năm 2025.

Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Văn Hiền, Tổng Giám đốc Trung tâm Thương mại Đồng Xuân chào mừng đoàn tới thăm Trung tâm, bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Hội Đức-Việt trên các lĩnh vực nhằm thúc đẩy hơn nữa sự liên kết, giao lưu, hợp tác, đặc biệt về văn hóa và giao lưu nhân dân giữa nhân dân hai nước Đức và Việt Nam. 

Ông Nguyễn Văn Hiền cũng ủng hộ các sáng kiến tổ chức các dự án tham vọng nhân kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2025. 

Đoàn Ban chấp hành Hội Đức-Việt thăm, làm việc với Trung tâm thương mại Đồng Xuân ở Berlin. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)

Thay mặt Ban Chấp hành Hội, Chủ tịch Hội Đức-Việt Rolf Schulze, cựu Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam giai đoạn 2007-2011, bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với Trung tâm Thương mại Đồng Xuân, nhất là tổ chức các sự kiện văn hóa, giao lưu nhân dân nhằm mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn tới bạn bè Đức và quốc tế. 

Ông cũng cho biết, qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, Hội Đức-Việt ngày càng có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, góp phần củng cố hơn nữa quan hệ giữa Đức và Việt Nam. 

Ông Dương Hoài Vũ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Đức-Việt đã giới thiệu về một dự án quảng bà hình ảnh Việt Nam với bạn bè Đức tại Berlin, theo đó các tổ chức, hội đoàn và cá nhân cùng có thể tham gia đóng góp, hỗ trợ việc triển khai dự án. 

Nếu được thực hiện, đây sẽ là một trong những dự án lớn và cụ thể đầu tiên để đưa hình ành Việt Nam tới bạn bè Đức và quốc tế ở Berlin. 

Lãnh đạo Trung tâm Thương mại Đồng Xuân cũng bày tỏ ủng hộ dự án, song cũng đề nghị xem xét rõ tính khả thi của dự án và liệu Việt Nam có thể được tham gia vào dự án hay không.

Nhân dịp này, ông Đồng Thanh Nguyên, Giám đốc điều hành Trung tâm Thương mại Đồng Xuân, đã giới thiệu với đoàn về lịch sử hình thành và phát triển của Trung tâm. 

Từ một nhà máy cũ, một trung tâm thương mại lớn của người Việt ở Đức và châu Âu đã được dựng lên, không những phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con mà còn tạo ra công ăn việc làm cho hơn 2.000 người. 

Nơi đây từ lâu cũng đã trở thành một địa điểm du lịch khám phá với bất cứ người Việt nào tới Đức hoặc du khách nước ngoài muốn tìm hiểu về Việt Nam. 

Với Cung văn hóa khang trang và hiện đại vừa được xây dựng trong khuôn viên Trung tâm, nhiều hoạt động sinh hoạt cộng đồng, giao lưu văn hóa, ngoại giao, kinh tế, thương mại... cũng sẽ được tổ chức tại đây.

Đoàn Ban chấp hành Hội Đức-Việt thăm, làm việc với Trung tâm thương mại Đồng Xuân ở Berlin. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)

Nhân chuyến làm việc, đoàn cũng đã đi thăm các khu gian hàng trong Trung tâm Thương mại, thăm Cung văn hóa và tổ hợp nhà hàng, khách sạn mới được xây dựng của Trung tâm Thương mại Đồng Xuân. 

Chuyến thăm và làm việc lần đầu tiên của Hội Đức-Việt với Trung tâm Thương mại Đồng Xuân sẽ mở ra khả năng hợp tác giữa hai bên, góp phần vào thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương giữa Việt Nam và Đức.

Theo Vietnam+

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày