Chủ nhật, 28/04/2024, 12:21[GMT+7]

Vì sao các trận sân khách của Tuyển Việt Nam không được truyền hình trực tiếp?

Thứ 2, 13/11/2023 | 12:01:38
1,966 lượt xem
Người hâm mộ nước nhà nhiều khả năng sẽ không được xem truyền hình trực tiếp các trận đấu trên sân khách của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Philippe Troussier đang hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Đội tuyển Việt Nam. (Nguồn: VFF)

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á bằng chuyến làm khách trên sân của Đội tuyển Philippines.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 16/11 trên Sân Vận động Rizal Memorial (Manila, Philippines).

Mục tiêu mà thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier hướng đến là giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân để có lợi được thế trong cuộc đua giành vé vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa có bất cứ đơn vị truyền thông hay nhà đài nào sở hữu bản quyền truyền hình các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam trên sân khách.

Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ không được xem truyền hình trực tiếp Đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân khách tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Trong khi đó, các trận đấu diễn ra tại sân nhà của Đội tuyển Việt Nam sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh FPT Play.

Theo lịch thi đấu, trận đấu đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam trên Sân Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 21/11. Ở hai trận đấu trên sân nhà còn lại, Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt tiếp đón Đội tuyển Indonesia vào ngày 26/3/2024 và Philippines vào ngày 6/6/2024.

Để chuẩn bị cho các trận đấu trong tháng 11, Đội tuyển Việt Nam hiện đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Huấn luyện viên trưởng Troussier sẽ chốt danh sách chính thức gồm 28 cầu thủ để di chuyển sang Philippines vào ngày 13/11.

Sau khi đặt chân đến Philippines, thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussie sẽ có thêm ba buổi tập nữa để tìm ra bộ khung tốt nhất trước khi chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức đối đầu đội chủ nhà.

Trong lần tập trung này, vị chiến lược gia người Pháp đã lựa chọn những nhân tố có sự thể hiện tốt nhất sau loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 6, tháng 9 và tháng 10 vừa qua.

Những gương mặt “thiện chiến” như thủ thành Đặng Văn Lâm, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình; tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh; tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh... đều góp mặt.

Bên cạnh đó, Đội tuyển Việt Nam cũng đón sự trở lại rất đáng chú ý của một số cựu binh là hậu vệ Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

Ông thầy người Pháp cũng tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ xuất sắc đã được tôi luyện qua các đợt tập trung trước đây của đội tuyển như Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Thái Sơn, Giáp Tuấn Dương, Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc...

Đội tuyển Việt Nam nỗ lực tập luyện trước ngày sang Philippines. (Nguồn: VFF) 

Ngoài ra, nhằm chuẩn bị lực lượng cho Vòng Chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào tháng 4 năm sau, Huấn luyện viên Philippe Troussier cũng sẽ tạo điều kiện cho một số cầu thủ trẻ lứa U23 lên tập luyện chung cùng các đàn anh trong đợt tập trung này.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi nhà cầm quân người Pháp có trách nhiệm đảm bảo lực lượng cho cả hai Đội tuyển Quốc gia và U23 Quốc gia.

Ở vòng loại thứ 2, 36 đội được chia vào 9 bảng thi đấu vòng tròn hai lượt (sân nhà-sân khách), diễn ra từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. Đội xếp thứ nhất và thứ nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào Vòng loại thứ 3 (tổng cộng 18 đội), đồng thời giành suất trực tiếp tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2027.

18 đội chiến thắng tại Vòng loại thứ 2 sẽ được chia vào ba bảng. Mỗi bảng có 6 đội thi đấu vòng tròn hai lượt tính điểm trên sân nhà và sân khách.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền tham dự Vòng Chung kết World Cup 2026, các đội xếp thứ ba và thứ tư (tổng cộng 6 đội) giành quyền vào vòng 4 hay còn được gọi là vòng play-off châu Á.

Lịch thi đấu của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026. (Nguồn: VFF) 

6 đội tại vòng play-off châu Á được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 3 đội, và sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm tại địa điểm tập trung.

Hai đội xếp thứ nhất sẽ giành quyền tham dự Vòng Chung kết World Cup 2026, trong khi các đội nhì bảng sẽ thi đấu loại trực tiếp theo thể thức sân nhà và sân khách để xác định đội sẽ thi đấu trận play-off liên lục địa./.

Theo Vietnam+