Thứ 6, 03/05/2024, 17:07[GMT+7]

Vũ Văn Thanh nhấn mạnh yếu tố giúp Đội tuyển Việt Nam cởi bỏ áp lực

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:57:27
1,064 lượt xem
Chuẩn bị bước vào trận đấu với Philippines, hậu vệ Vũ Văn Thanh cho biết: "Toàn đội đang có sự chuẩn bị rất tốt cho trận ra quân sắp tới... Một chiến thắng sẽ giúp Đội tuyển cởi bỏ được áp lực."

Hậu vệ Vũ Văn Thanh. (Nguồn: VFF)

Trả lời phỏng vấn báo chí sáng 14/11 tại Manila (Philippines), hậu vệ Vũ Văn Thanh của Đội tuyển Việt Nam khẳng định anh và các đồng đội đang có tâm lý thoải mái và toàn đội sẽ quyết tâm đoàn kết vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Vũ Văn Thanh cho biết: "Thời gian qua, toàn đội đã có một tuần tập luyện rất vất vả, chăm chỉ, chuẩn bị bước vào trận đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 với Philippines. Ban Huấn luyện đã đưa ra mọi phương án tấn công, phòng ngự cho từng vị trí để có nhiệm vụ riêng cho từng giai đoạn.

Triết lý của Huấn luyện viên Philippe Troussier là lúc tấn công ghi bàn hay phòng ngự thì cũng phải kiểm soát trái bóng, không được mất bóng. Tôi nghĩ rằng toàn đội đang có sự chuẩn bị rất tốt cho trận ra quân sắp tới.

Nếu mặt sân không được tốt thì là khó khăn chung của hai đội. Đội nào tập trung, phối hợp tốt với nhau thì sẽ có lợi thế. Một chiến thắng sẽ giúp Đội tuyển cởi bỏ được áp lực. Sau năm đợt tập trung, tôi lên hội quân lần này là lần thứ ba.

Tôi thấy mỗi cầu thủ đều có khát khao rất lớn trong mỗi đợt tập trung khác nhau. Đấy là điểm sáng trong những năm gần đây, với những khát khao nỗ lực như thế, đội tuyển có thể tiến xa hơn. Thời gian đầu đội có gặp khó khăn khi tiếp cận triết lý mới nhưng đến nay đội đã nhuần nhuyễn hơn, gắn kết với nhau hơn."

Trong khi đó, tiền đạo trẻ Đình Bắc chia sẻ rằng bản thân sẽ cố gắng tập luyện để thích nghi với giáo án mà ban huấn luyện đề ra. Đình Bắc nỗ lực để hoà nhập thật tốt với đàn anh, cùng phát triển hướng đến mục tiêu chung của toàn đội ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Trong những tháng qua, Huấn luyện viên đã tạo điều kiện cho Đình Bắc thi đấu nhiều. Cầu thủ trẻ 19 tuổi này đã có cơ hội tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm từ những trận đấu với Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc để chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Toàn đội đang có sự chuẩn bị rất tốt cho trận ra quân sắp tới. (Nguồn: VFF)

Với lợi thế là một cầu thủ trẻ, anh luôn khát khao được tập luyện hay thi đấu ở Đội tuyển. Niềm vinh dự, khát khao ấy tiếp thêm cho chân sút này sự tự tin để có thể làm tốt nhất có thể khi được trao cơ hội.

Đình Bắc cho biết thêm toàn đội cũng tự nhủ phải tập luyện và thi đấu thật tốt để không phụ sự tin tưởng và kỳ vọng của Ban Huấn luyện.

Sáng 14/11, các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam tập GYM tại Khách sạn New Coast, nơi đội đóng quân trong những ngày tập luyện và thi đấu tại Manila (Philippines).

Đội tuyển Việt Nam còn hai buổi tập nữa trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp đội chủ nhà Philippines lúc 19h00 (18h00 Việt Nam) ngày 16/11 tới./.

Theo Vietnam+