Thứ 6, 03/05/2024, 05:16[GMT+7]

Chủ tịch Real và Barca cùng từ chức, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha nói gì

Thứ 5, 16/11/2023 | 09:01:49
2,067 lượt xem
Chủ tịch của Real Madrid và Barcelona đã biện minh cho quyết định này với ý định không can thiệp vào quá trình bầu cử tiếp theo của RFEF.

Florentino Perez và Joan Laporta cùng từ chức khỏi RFEF. Ảnh: Twitter

Đơn từ chức và không tham gia ủy ban điều hành của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha của Florentino Perez và Joan Laporta đã được Hội đồng quản trị của liên đoàn chấp nhận.

Đáng chú ý, trong những bức thư được gửi vào cuối tháng 10 cho chủ tịch RFEF Pedro Rocha, 2 nhà lãnh đạo của Real Madrid và Barcelona đã được thông báo quyết định từ chức không thể hủy ngang và có hiệu lực ngay lập tức bởi vị trí của họ trong cơ quan quản lý RFEF là rất quan trọng.

Cả Florentino Perez và Joan Laporta đều duy trì mối quan hệ tuyệt vời với Pedro Rocha, cùng khẳng định rằng quyết định của 2 ông được đưa ra là bởi không muốn can thiệp vào quá trình bầu cử và quản lý của Liên đoàn, sẽ diễn ra trong những tháng tới tại RFEF. Như AS đã cho biết, hiện tại họ là thành viên duy nhất của ủy ban quản lý đã nộp đơn từ chức.

Với quyết định này, chủ tịch của Real Madrid và Barcelona sẽ tránh mọi sự can thiệp vào chiến dịch tranh cử chức chủ tịch RFEF sẽ bắt đầu vào đầu năm tới.

Mới đây, chủ tịch Hội đồng thể thao cấp cao (CSD), Víctor Francos, đã ký quyết định chính thức vào ngày 11 tháng 10, ủy quyền cho Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) tổ chức cuộc tổng tuyển cử vào quý 1 năm 2024 , theo yêu cầu của cơ quan liên đoàn.

Theo các quy định của Lệnh ECD/2764/2015 hiện hành quy định các quy trình bầu cử liên bang, cả nghị quyết CSD và tài liệu yêu cầu do RFEF trình bày sau đó đều được gửi tới tất cả các thành viên hội đồng RFEF để xem xét. Thông tin đã được công bố trong phần bầu chọn trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Đây là thông tin khá sốc lúc này, bởi 2 vị chủ tịch của 2 đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha "nghỉ ngang" trong thời điểm quan trọng này của Liên đoàn sẽ có thể là nguyên nhân của một loạt những vấn đề lớn xảy ra trong tương lai.

Theo Thethao247