Thứ 6, 03/05/2024, 10:22[GMT+7]

HLV Bồ Đào Nha không dồn lực hỗ trợ Ronaldo đoạt danh hiệu cao quý

Thứ 5, 16/11/2023 | 09:04:25
1,656 lượt xem
HLV Roberto Martinez bác bỏ ngay khả năng để ĐT Bồ Đào Nha ra sân dồn bóng cho Ronaldo ghi bàn đua Vua phá lưới vòng loại Euro 2024.

Với việc đã có vé dự VCK Euro 2024 từ tháng trước, hai lượt trận cuối của ĐT Bồ Đào Nha gặp Liechtenstein và Iceland tại vòng loại sẽ chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Dù vậy, đây sẽ là cơ hội để Cristiano Ronaldo và các đồng đội bổ sung thành tích cá nhân của mình.Ronaldo đứng trước cơ hội vượt mặt Lukaku để đoạt Vua phá lưới ở vòng loại 2024 (ảnh: Getty) 

Điều này sẽ đặc biệt quan trọng với CR7 bởi anh đang đua danh hiệu Vua phá lưới vòng loại Euro 2024. Hiện Ronaldo đang đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp với 9 bàn, kém 1 do với người dẫn đầu là Lukaku.

Tuy nhiên, Ronaldo có lợi thế hơn đàn em bởi ĐT Bồ Đào Nha còn 2 trận để đá trong khi ĐT Bỉ chỉ có 1. Chưa kể đối thủ trước mắt của Selecao châu Âu chỉ là Liechtenstein, đội đã để thủng lưới 24 bàn ở vòng loại. CR7 cũng đã có 2 bàn trước đội bóng này ở lượt đi nên chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội ghi thêm bàn ở lượt về.

Thế nhưng trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV trưởng Roberto Martinez cho biết đội trưởng của Bồ Đào Nha khỏe mạnh nhưng việc có ra sân hay không vẫn bỏ ngỏ.

HLV Roberto Martinez tuyên bố ĐT Bồ Đào Nha không ra sân chỉ để dồn bóng cho Ronaldo đua Vua phá lưới (ảnh: Getty) 

“Cristiano Ronaldo đã tập luyện tốt và anh ấy đã sẵn sàng. Anh ấy có thể sẽ được thi đấu nhưng chúng tôi còn 20 cầu thủ khác cũng tốt không kém.

Tôi sẽ không tiết lộ đội hình xuất phát. Việc biết ngày mai Ronaldo có ra sân hay không chẳng quan trọng.”

Khi được hỏi về khả năng giúp Ronaldo giành được danh hiệu Vua phá lưới ở vòng loại Euro 2024, HLV Martinez đã tuyên bố thẳng rằng ĐT Bồ Đào Nha không chơi vì cá nhân.

Không. Chúng tôi muốn tăng cường sự gắn kết giữa các cầu thủ, tích lũy kinh nghiệm và cải thiện lối chơi trong trận đấu ngày mai. Việc quan trọng là tấn công hiệu quả và chúng tôi cần Ronaldo với tư cách một đội.

Thành tích cá nhân đến từ công sức của tập thể. Nếu chúng tôi trình diễn tốt với tư cách một đội thì thành tích cá nhân sẽ đến. Nhưng đó không phải là mục tiêu của ĐT Bồ Đào Nha.” HLV Martinez kết luận.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Liechtenstein sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 17/11 theo giờ Việt Nam. Sau đó 3 ngày, Ronaldo và đồng đội sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Iceland trong lượt trận cuối cùng khép lại vòng loại Euro 2024.

Theo Thethao247