Thứ 7, 27/04/2024, 18:47[GMT+7]

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mùa hanh khô

Thứ 5, 16/11/2023 | 15:27:14
8,807 lượt xem
Sáng ngày 16/11, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại dầu khí Thái Bình tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH mùa hanh khô năm 2023.

Lực lượng PCCC Công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại dầu khí Thái Bình thực hành dập tắt đám cháy bằng bình cứu hỏa.

Với tình huống giả định khi phát hiện sự cố cháy tại phòng nghỉ Khách sạn Dầu khí Thái Bình do sự cố chập điện, lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng triển khai công tác chữa cháy và CNCH ban đầu, tuy nhiên đám cháy tỏa ra nhiều khói đen đậm đặc, nhiệt độ cao do đó ảnh hưởng đến việc chữa cháy. Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH huy động lực lượng cùng 2 xe chữa cháy chuyên dụng phối hợp nhanh chóng dập tắt đám cháy và cứu người bị nạn ra khỏi vùng nguy hiểm.

Tại buổi thực tập, cán bộ, nhân viên và đội PCCC cơ sở của đơn vị đã được lực lượng chức năng thông tin về tình hình cháy, nổ trong thời gian gần đây và nội dung một số văn bản pháp luật về công tác PCCC và CNCH. Truyền đạt những kiến thức cơ bản về: thực hành kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng, thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, cấp phát cẩm nang, hướng dẫn một số biện pháp bảo đảm an toàn PCCC tại gia đình và cơ quan, cách xử lý sự cố cháy nổ, kỹ năng tự thoát nạn trong một số tình huống giả định. Tìm hiểu cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay, chăn chữa cháy, vòi chữa cháy… và trực tiếp sử dụng bình chữa cháy để dập tắt bình gas đang bị cháy.

Cảnh sát PCCC và CNCH và đội chữa cháy cơ sở thực hành chữa cháy tại Khách sạn dầu khí Thái Bình.

Thông qua thực tập nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên, đội PCCC cơ sở, phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH, tích cực và chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời có hiệu quả khi xảy ra các sự cố cháy, nổ xảy ra tại cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn trong điều kiện thời tiết hanh khô cuối năm.

Trịnh Cường