Chủ nhật, 28/04/2024, 17:55[GMT+7]

Argentina đánh bại Brazil trong Siêu kinh điển Nam Mỹ đầy bạo lực

Thứ 4, 22/11/2023 | 17:16:07
2,019 lượt xem
Nicolas Otamendi tỏa sáng với pha lập công duy nhất giúp Argentina đánh bại Brazil trong trận cầu đầy bạo lực trên Sân Maracanã ở Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Niềm vui của các cầu thủ Argentina. (Nguồn: Getty Images)

Trận siêu kinh điển Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina tại Vòng loại World Cup 2026 đã diễn ra không như mong đợi. Thay vì chứng kiến những pha bóng đẹp, người hâm mộ lại được chứng kiến những pha bóng quyết liệt quá mức của cầu thủ 2 đội.

Khép lại trận cầu căng thẳng tại Maracanã, Argentina là những người giành trọn niềm vui với chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của trung vệ Nicolas Otamendi ở phút 63.

Sự căng thẳng của cuộc so tài được đẩy lên cao ngay trước diễn ra khi xảy ra vụ bạo loạn trên khán đài giữa cổ động viên hai đội khiến trận đấu phải hoãn gần 30 phút.

Và khi trận đấu được bắt đầu, những diễn biến trên sân càng khiến người ta ái ngại về một trận cầu mong đợi đầy chất hoa mỹ của các cầu thủ Nam Mỹ đến từ hai quốc gia giàu truyền thống Brazil và Argentina.

Liên tiếp những tình huống va chạm diễn ra trên sân giữa cầu thủ hai đội khiến trọng tài người Chile Piero Maza Gomez đã phải rút 3 thẻ vàng ngay trong hiệp 1 với các cầu thủ Gabriel Jesus, Raphinha và Carlos Augusto của Brazil.

Hiệp 2 diễn ra hấp dẫn hơn với việc các cầu thủ "tập trung" chơi bóng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Brazil tạo ra sức ép nhiều hơn nhưng đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng, mà còn để cho đối thủ tận dụng thành công ghi bàn thắng duy nhất trận đấu.

Phút 63, từ tình huống đá phạt góc, Giovani Lo Celso tạt bóng vừa tầm để Otamendi bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Alisson Becker.

Một số tình huống tại trận đấu.

Phải nhận bàn thua, Brazil vùng lên nhưng không thể tạo nên khác biệt. Không những thế, họ còn phải thi đấu với 10 người trên sân kể từ phút 82 khi Joelinton nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha chơi xấu với Rodrigo De Paul.

Với kết quả này, Đội tuyển Brazil đã phải trải qua trận thứ tư liên tiếp không biết đến chiến thắng là gì, trong đó có ba thất bại liên tiếp, qua đó tụt xuống thứ 6 với 7 điểm sau 6 trận đã đấu.

Trước đó, đoàn quân của Huấn luyện viên Fernando Diniz Silva đã bị Venezuela cầm hòa trên sân nhà, rồi lần lượt thua trên sân Uruguay và Colombia.

Trong khi đó, Argentina đã tìm lại niềm vui sau trận thua Uruguay, tiếp tục đứng ngôi đầu Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 15 điểm.

Cũng ở lượt trận thứ 6, Đội tuyển Uruguay đã vượt qua Bolivia 3-0 nhờ cú đúp của Darwin Nunez và pha phản lưới nhà đến từ Gabriel Villamil bên phía đối thủ.

Với chiến thắng này, Đội tuyển Uruguay có trong tay 13 điểm, đứng vững vị trí thứ 2 bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ khi kết thúc năm 2023.

Đội tuyển Colombia xếp thứ ba với 12 điểm sau chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách trên sân của Paraguay. Rafael Borre ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền ở phút 11 của trận đấu.

Đội tuyển Ecuador đã vượt qua Chile với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Mena để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Đội tuyển Peru vẫn chưa biết đến chiến thắng là gì khi chỉ có được kết quả hòa 1-1 trong cuộc đón tiếp Venezuela trên sân nhà./.

Theo Vietnam+