Thứ 2, 06/05/2024, 11:41[GMT+7]

Thầy Hiệu trưởng tích cực làm việc thiện

Thứ 5, 23/11/2023 | 19:19:38
5,093 lượt xem
Không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hăng say với nghề, nhiệt huyết với các bài giảng trên lớp, ông Nghiêm Văn Quân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS xã Thái Giang, huyện Thái Thụy còn có một trái tim nhân hậu, ấm áp, rất mực yêu thương học trò.

Ông Nghiêm Văn Quân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS xã Thái Giang trao quà tiếp sức đến trường năm học 2023- 2024 cho học sinh.

Ấn tượng lần gặp gỡ đầu tiên của tôi về thầy là một buổi sáng cuối thu, thầy giáo Nghiêm Văn Quân cùng thầy giáo Nguyễn Hữu Sáu (nguyên Chủ tịch Công đoàn trường) tới thăm gia đình tôi. Sau một hồi trò chuyện, chúng tôi đã có một tiếng nói chung là làm việc thiện. Thầy Quân luôn trăn trở, ý thức tự rèn về hình ảnh người thầy, làm gương và truyền cảm hứng cho đồng nghiệp và các em học sinh về tinh thần tự học, sáng tạo trong giảng dạy và học tập, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

Cũng từ lần gặp đó tôi đã có thêm một người bạn đồng hành trong công việc thiện nguyện. Chúng tôi đã cùng nhau phối hợp, gắn kết giữa Hội Chữ thập đỏ xã với Hội Chữ thập đỏ trường và Ban Giám hiệu nhà trường đẩy mạnh phong trào làm từ thiện nhân đạo.

Chương trình mà Hội Chữ thập đỏ xã và Hội Chữ thập đỏ trường phối hợp đầu tiên là "trả lại trái tim khỏe mạnh" cho em Phạm Hoàng Linh, học sinh lớp 2B. Em Linh bị bệnh viêm tim cấp, phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Bệnh của em rất nặng, nhiều ngày phải dùng máy hỗ trợ tim, máy trợ thở, chế độ chăm sóc đặc biệt, chi phí rất tốn kém trong khi bố em mới qua đời, anh trai đang trong quân ngũ, mẹ ốm yếu, kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Trước tình hình này, thầy Quân đã đặt vấn đề với Hội Chữ thập đỏ xã Thái Giang chung tay cùng nhà trường nhanh chóng  kêu gọi “Xin hãy trả lại trái tim khỏe mạnh cho em”. 

Thầy Nghiêm Văn Quân cùng Câu lạc bộ thiện nguyện Honda 67 tỉnh Thái Bình trao gạo hỗ trợ định kỳ hàng tháng cho em Bùi Văn Thắng.

Ngay sau khi đăng bài kêu gọi, chương trình đã lan tỏa rộng rãi tới các cơ quan, đoàn thể, các nhà hảo tâm, các thầy cô và hội cha mẹ học sinh. Số tiền ủng hộ lên tới 230 triệu đồng đã được Hội Chữ thập đỏ xã cùng nhà trường bàn giao lại cho gia đình em Linh. Nhờ đó mà phép màu kỳ diệu đã đến với em Linh, em đã qua cơn nguy kịch, căn bệnh tim hiểm nghèo đã được đẩy lùi bởi sự tận tình cứu chữa của các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương. Sức khỏe của em Linh đã bình phục trở lại. Hàng ngày, nhìn thấy em cắp sách đến trường học tập và vui chơi cùng bạn bè, niềm vui của chúng tôi được nhân lên gấp bội. 

Cũng từ đó các chương trình tiếp theo của Hội Chữ thập đỏ xã được phối hợp nhịp nhàng và bài bản với Hội Chữ thập đỏ và Ban Giám hiệu nhà trường, tạo dựng được niềm tin tới các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm.

Với vai trò là Hiệu trưởng nhà trường, thầy Quân đã gắn kết phong trào học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước làm việc thiện, truyền cảm hứng cho giáo viên và học sinh trong trường làm từ thiện nhân đạo. Phong trào hiến máu tình nguyện của nhà trường luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy giao. Số lượng cán bộ giáo viên tham gia hiến máu tình nguyện của trường năm sau cao hơn năm trước. Các phong trào tặng quà “Tiếp sức đến trường” cho những em học sinh nghèo vượt khó nhân dịp khai giảng năm học mới và phong trào tết ấm tình thương; bảo trợ định kỳ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được triển khai thực hiện hiệu quả. 

Thầy giáo Nghiêm Văn Quân cho biết, tổng giá trị nhân đạo học sinh nhà trường được thụ hưởng trong hơn ba năm qua là 483.798.000 đồng. Kết quả trên là sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo; sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ giáo viên, học sinh, Hội Cha mẹ học sinh, cán bộ và nhân dân trong ngoài xã, các nhà hảo tâm, các đầu cầu Facebook kết nối….

"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, đó là tấm lòng nhân ái, biết sẻ chia với mọi người. Thầy giáo Nghiêm Văn Quân có một tấm lòng ấm áp tình người như thế. Sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, yêu nghề, mến trẻ, tích cực làm việc thiện của thầy sẽ là tấm gương cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường noi theo. Tất cả sẽ là nhịp cầu yêu thương giúp các em học sinh từng bước trưởng thành, vững tin hướng về một tương lai tốt đẹp. 

Đăng Cát

(Thái Giang, Thái Thụy)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày