Thứ 7, 11/05/2024, 15:14[GMT+7]

Hàng trăm học sinh trải nghiệm Ngày hội STEM Bình Định

Thứ 7, 02/12/2023 | 16:34:33
1,181 lượt xem
Gần 500 học sinh và giáo viên tham gia trải nghiệm hoạt động tìm hiểu và kết nối giáo dục STEM, tại Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo Quy Nhơn.

Sáng 2/12, Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo (ExploraScience Quy Nhơn) thu hút hàng trăm học sinh, sinh viên cùng những người yêu thích khoa học tham dự và trải nghiệm các hoạt động tại Ngày hội STEM Bình Định.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm Ngày hội STEM Bình Định - 1

Lần thứ hai tổ chức, sự kiện đưa các hoạt động trải nghiệm STEM đến gần hơn với công chúng và kết nối hệ sinh thái giáo dục STEM trên địa bàn tỉnh.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm Ngày hội STEM Bình Định - 2

Một bạn nhỏ tham gia trò chơi sáng tạo.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm Ngày hội STEM Bình Định - 3

Tại Ngày hội STEM năm nay, Trung tâm lần đầu tiên đưa vào sử dụng Khu thiếu nhi và các phòng học STEM với 7 trò trải nghiệm ở các lĩnh vực như Scottie Go, trải nghiệm máy cắt gỗ, kính thực tế ảo; Robot Indi; trải nghiệm làm bánh; làm nến thơm; lắp ghép các mô hình kỹ thuật.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm Ngày hội STEM Bình Định - 5

Học sinh và công chúng tham gia trải nghiệm các hoạt động dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm Ngày hội STEM Bình Định - 6

Các em được tự tay làm ra các mô hình giáo dục STEM như chế tạo robotics, bộ nhạc cụ bằng chai nhựa, các sản phẩm hóa học, sản phẩm vật lý...

Hàng trăm học sinh trải nghiệm Ngày hội STEM Bình Định - 7

Theo Ban tổ chức, Ngày hội STEM góp phần đem đến cơ hội trải nghiệm thú vị cho các bạn học sinh đam mê khoa học, đồng thời kết nối các nguồn lực để cùng học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy phát triển giáo dục STEM trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm Ngày hội STEM Bình Định - 8

Việc tham gia trải nghiệm các mô hình, trò chơi giúp các em học sinh phát triển tư duy sáng tạo, khơi gợi tình yêu khoa học. Đồng thời cũng là cơ hội khám phá khoa học tại Trung tâm, nơi có mô hình vũ trụ, phòng khám phá vật chất và không gian, cùng triển lãm đa năng.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm Ngày hội STEM Bình Định - 9

Chế tạo các mô hình, sáng tạo từ màu nước rất được các bạn nhỏ quan tâm.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm Ngày hội STEM Bình Định - 10

8 gian hàng đến từ Trường THPT Trần Cao Vân, Trường THPT FPT, Ischool Quy Nhơn, Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn, Trung tâm STEMZONE (Thành phố Hồ Chí Minh), Công ty Tư vấn Giáo dục STEM và chuyển đối số SEARINET (Mỹ) cũng mang đến nhiều trò chơi hấp dẫn.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm Ngày hội STEM Bình Định - 12

Nhóm bạn trẻ chụp ảnh với hình nộm phi hành gia.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm Ngày hội STEM Bình Định - 13

Trong khuôn khổ ngày hội còn có hội thảo STEAM với các chuyên gia uy tín chia sẻ về thực trạng và giải pháp nâng cao, những xu hướng và chiến lược mới trong giáo dục STEM tại các trường THPT ở Mỹ.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày