Thứ 7, 18/05/2024, 14:58[GMT+7]

Ra mắt hệ thống tham quan khoa học bằng thực tế ảo

Thứ 6, 08/12/2023 | 11:51:20
1,494 lượt xem
Hệ thống tham quan ảo do Trung tâm Khám phá Khoa học và Công ty TMA xây dựng sẽ hỗ trợ phổ biến kiến thức khoa học cho người dân.

Giao diện hệ thống tham quan ảo. Ảnh chụp màn hình

Ngày 7/12, Trung tâm Khám phá Khoa học & Đổi mới sáng tạo (thuộc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Định) ra mắt hệ thống tham quan 3D.

Đại diện Công ty Sáng tạo TMA trình bày hệ thống tham quan ảo. Ảnh: Biển Xanh

Đại diện Công ty Sáng tạo TMA trình bày hệ thống tham quan ảo.

Theo đó, thông qua hệ thống, du khách có thể thực hiện tour ảo đến từng khu vực trong Trung tâm khám phá Khoa học & Đổi mới sáng tạo. Từ đó, hiểu rõ hơn về hoạt động và các sự kiện khoa học thường xuyên được tổ chức tại đây.

Sản phẩm được xây dựng dựa trên công nghệ thực tế ảo VR360, mang đến trải nghiệm tham quan trực quan, sinh động cho người dùng, với giao diện thân thiện, tương thích với mọi thiết bị.

Người dùng có thể dễ dàng điều hướng và khám phá các khu vực như: Khu Khám phá khoa học, Khu thiếu nhi, Khu Đài thiên văn cũng như xem thông tin về các sự kiện khoa học diễn ra tại Trung tâm. Trong từng khu vực, người dùng có thể xoay ngang xoay dọc, phóng to thu nhỏ để quan sát các mô hình khoa học. Bên cạnh đó là menu cung cấp thông tin chi tiết, hình ảnh, video về từng mô hình. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ xem trực tiếp các buổi thuyết trình khoa học đang diễn ra tại Trung tâm. Người xem có thể tương tác với nội dung thuyết trình.

Tại buổi giới thiệu, nhiều chuyên gia đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện và nâng cao tính năng của hệ thống như: Bổ sung thêm các tính năng giao diện thân thiện, dễ sử dụng cho người dùng, bao gồm việc tích hợp mã QR để truy cập nhanh; cung cấp thêm thông tin tổng quan và điểm nhấn về từng mô hình khoa học để thu hút sự chú ý của du khách; mô tả chi tiết các hoạt động mà du khách có thể trải nghiệm với mỗi mô hình tại Trung tâm. Điều này sẽ kích thích sự tò mò và mong muốn trải nghiệm trực tiếp của du khách. Thông qua ý kiến đóng góp của các đại biểu, trung tâm sẽ sớm hoàn thiện và đưa hệ thống tham quan ảo vào hoạt động nhằm thu hút nhiều du khách tham quan.

Các đại biểu dự buổi giới thiệu công nghệ thực tế ảo ứng dụng tham quan trung tâm khám phá khoa học. Ảnh: Biển Xanh

Các đại biểu dự buổi giới thiệu công nghệ thực tế ảo ứng dụng tham quan trung tâm khám phá khoa học. 

TS Nguyễn Hữu Hà – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Bình Định cho biết, hệ thống tham quan ảo sẽ giúp du khách có thể thực hiện các tour khám phá trung tâm mà không bị giới hạn về không quan, thời gian. Từ đó, kích thích sự tò mò và thu hút lượng lớn khách đến tham quan trực tiếp. Hệ thống còn là công cụ để các công ty lữ hành quảng bá tour du lịch của trung tâm nói riêng và du lịch Bình Định thời gian tới.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày