Thứ 7, 04/05/2024, 16:21[GMT+7]

'Chân gỗ' của Tottenham tạo thống kê độc lạ ở Premier League

Thứ 2, 11/12/2023 | 09:57:51
1,948 lượt xem
Đêm 10/12, Richarlison ghi cú đúp trong trận thắng 4-1 của Spurs trước Newcastle ở vòng 16 Premier League.

Phút 38 trận gặp Newcastle, Son Heung-min đột phá ở đáy biên để vượt qua Kieran Trippier, trước khi chuyền ngang để Richarlison dứt điểm bằng chân trái từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham.

Richarlison lập hẳn cú đúp bằng chân.

Richarlison ghi bàn thứ 2 ở Premier League 2023/24 cho Tottenham. Đáng chú ý hơn, khi đây mới là lần đầu tiên kể từ khi đầu quân cho đội bóng Bắc London, tiền đạo người Brazil ghi bàn bằng chân. Trước đó, Richarlison đã ghi 5 bàn cho "Gà trống" trên mọi đấu trường, tất cả đều sau những pha đánh đầu.

Tiếp đà thăng hoa, Richarlison lập cú đúp ở phút 61, tiếp tục từ một pha chạy chỗ và dứt điểm chân trái. Tính trên mọi đấu trường mùa này, tuyển thủ Brazil đã ghi 4 bàn, hơn những gì anh làm được trong cả mùa giải trước (3 bàn).

Sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà, Tottenham nhập cuộc đầy quyết tâm, Ở chiều ngược lại, Newcastle dường như bị phân tâm bởi trận đấu quyết định tại Champions League với AC Milan. Hàng thủ "Chích chòe" phòng ngự yếu ớt và để Son Heung-min tỏa sáng với 2 pha kiến tạo, đều sau những pha đột phá rồi căng ngang để đồng đội phía trong lập công. Trước Richarlison, hậu vệ Destiny Udogie bất ngờ mở tỷ số với pha đệm bóng từ cự ly chưa đầy 3 m.

Nếu may mắn hơn, Spurs có thể đã dẫn 3-0 ngay trong hiệp một, nếu cú sút của Brennan Johnson không đưa bóng đi trúng cột ở phút 41.

Sang hiệp hai, "Chích chòe" tiếp tục thi đấu hời hợt và để chủ nhà ghi bàn thứ 3 sau một pha phối hợp đơn giản giữa Pedro Porro và Richarlison ở phút 61. Phút 63, Johnson tiếp tục kém may mắn, khi cú sút từ góc hẹp của anh một lần nữa dội cột.

Newcastle buông xuôi sau 3 bàn thua. Đội bóng của HLV Eddie Howe thi đấu cầm chừng để chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên. Phút 85, Son ấn định ngày thi đấu thăng hoa với cú đá phạt đền thành công, gia tăng cách biệt lên thành 4 bàn. Nỗ lực muộn màng chỉ giúp "Chích chòe" có bàn danh dự được ghi bởi Joelinton ở phút 90+2.

Spurs tìm lại niềm vui chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 3 điểm, trong khi Newcastle giậm chân ở vị trí thứ 7 với 1 điểm ít hơn MU.

Theo Thethao247