Thứ 2, 06/05/2024, 07:47[GMT+7]

Nhờ có Messi, MLS đạt kỳ tích chưa từng có trong lịch sử

Thứ 2, 11/12/2023 | 09:59:10
1,440 lượt xem
Việc Lionel Messi chuyển đến Inter Miami đã tạo ra một cuộc cách mạng vượt xa kỳ vọng của ban tổ chức giải đấu.

Theo Don Garber - ủy viên MLS, sự xuất hiện của Lionel Messi tại Major League Soccer (MLS) đã gây ra một cuộc cách mạng tuyệt đối và khiến mùa giải trở thành hay nhất trong lịch sử.

"Mùa giải 2023 là mùa giải thành công nhất ở MLS. Messi đang chơi ở giải đấu của chúng tôi và chúng tôi không phải là một phần của cuộc trò chuyện toàn cầu về thể thao, mà là một trong những câu chuyện quan trọng nhất trên thế giới. Mọi con mắt của thế giới hiện đang đổ dồn vào MLS vì Cầu thủ vĩ đại nhất từng chơi trận đấu này đang ở đây." Garber khẳng định.

Messi giúp MLS đạt được những con số chưa từng có trong lịch sử. Ảnh: GETTY

Vị lãnh đạo MLS cũng nói thêm những dòng tương tự: "Theo quan điểm của riêng tôi, đây có lẽ là năm ngoạn mục nhất trong lịch sử của MLS vì nhiều lý do. Messi đã đưa MLS lên một tầm cao khó có thể tưởng tượng được, nhưng chúng ta còn nhiều điều nữa để ăn mừng."

"Sự xuất hiện của Messi đã hạn chế phần lớn công việc mà giải đấu đã thực hiện trong và ngoài sân cỏ, giúp truyền tải thông điệp rằng MLS có thể là giải đấu được những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lựa chọn."

Nhà vô địch World Cup tại Qatar 2022 đã thi đấu xuất sắc cho Inter Miami và giúp đội bóng này giành Leagues Cup, chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử 4 năm của đội.

Messi đã giúp MLS lập kỷ lục về tổng số người tham dự trong một mùa giải, với gần 11 triệu người hâm mộ và giải đấu cũng đạt được mối quan hệ đối tác truyền thông mới với Apple, một hợp đồng 10 năm trị giá 2,5 tỷ USD.

Mặt khác, lãnh đạo MLS tuyên bố liên đoàn “không có kế hoạch” thay đổi bất kỳ quy định hiện hành nào. Các đội vẫn sẽ có ba suất dành cho "người chơi nhượng quyền", những người vượt quá giới hạn lương và Don Garber không quan tâm đến việc nâng giới hạn lên bốn.

Cũng không có kế hoạch nào để MLS mở rộng ra ngoài 30 câu lạc bộ, Đội bóng thứ 30 sẽ là San Diego khi tham gia vào mùa giải 2025.

Theo Thethao247