Thứ 6, 03/05/2024, 00:48[GMT+7]

Trọng tài Champions League bị chủ tịch hành hung ngay trên sân

Thứ 3, 12/12/2023 | 11:40:27
1,099 lượt xem
Trọng tài Meler đang bắt cho giải đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bị chủ tịch câu lạc bộ Ankaragucu đấm vào mặt ngay trên sân.

Mới đây một sự việc hy hữu đã xảy ra tại giải bóng đá cấp cao nhất Thổ Nhĩ Kỳ Super Lig. Chủ tịch Faruk Koca của câu lạc bộ Ankaragucu đã đấm vào mặt trọng tài Halil Umut Meler lúc cuối trận sau khi đội bóng của ông bị đối thủ Rizespor ghi bàn gỡ hòa ở phút 97.

Vị trọng tài đã nằm ngay xuống sân sau cú đấm (Nguồn: Internet)

Chủ tịch Ankaragucu Faruk Koca xông vào sân khi trận đấu kết thúc, trọng tài Halil Umut Meler đứng cạnh các trọng tài khác đã bị ông Koca đấm vào mặt. Khi trọng tài ôm mặt ngã xuống đất, tiếp tục bị một cá nhân khác đá vào mặt dù không rõ kẻ tấn công là ai. Trọng tài Meler cuối cùng cũng vào được phòng thay đồ với sự giúp đỡ của cảnh sát.

TRT cho biết Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TFF) đã quyết định tổ chức một cuộc họp bất thường sau sự cố này. Chủ tịch TFF Mehmet Buyukeksi cho biết: "Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi vào một vụ việc đáng xấu hổ. Mọi người liên quan đến vụ việc này sẽ phải trả giá".

Bộ trưởng Nội vụ Ali Yerlikaya cho biết trong một bài đăng trên X rằng lệnh giam giữ đã được ban hành đối với Koca, đồng thời cho biết thêm rằng hai người đã bị giam giữ như một phần của cuộc điều tra tư pháp về vụ việc.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan nói trong một tuyên bố liên quan đến vụ việc: “Tôi lên án vụ tấn công trọng tài Halil Umut Meler sau trận MKE Ankaragucu-Caykur Rizespor diễn ra tối nay và tôi cầu chúc ông ấy nhanh chóng bình phục. Thể thao có nghĩa là hòa bình và tình anh em. Thể thao không tương thích với bạo lực. Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép bạo lực diễn ra trong thể thao Thổ Nhĩ Kỳ."

Được biết Meler đã làm trọng tài FIFA từ năm 2017, ông đã bắt chính trận đấu vòng bảng Champions League mùa giải 2023/24 giữa Lazio với Celtic vào ngày 28/11.

Các trọng tài ở Thổ Nhĩ Kỳ thường bị lãnh đạo và chủ tịch các câu lạc bộ chỉ trích vì những quyết định của mình nhưng hiếm khi trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bạo lực. Ankaragucu đang đứng thứ 11 trên BXH với 18 điểm, kém Rizespor 3 bậc với 22 điểm sau 15 trận.

Theo Thethao247