Thứ 7, 04/05/2024, 10:49[GMT+7]

Được lòng các fan, Ronaldo chờ ghi tên vào lịch sử giải thưởng cao quý

Thứ 4, 13/12/2023 | 08:55:32
2,980 lượt xem
Cristiano Ronaldo tự tin giành chiến thắng tại Globe Soccer Awards khi đã lọt vào chung kết bình chọn với phong độ chói sáng ở thời điểm hiện tại.

Giải Dubai Globe Soccer Awards hay còn gọi là Giải thưởng Bóng đá Toàn cầu Dubai hoặc Quả bóng vàng Dubai qua một thời gian bình chọn đã có danh sách ứng cử viên cuối cùng cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Globe Soccer Awards đã được xác định.

Theo đó, Cristiano Ronaldo (Al Nassr), Jude Bellingham và Vinicius Junior (Real Madrid), Karim Benzema (Al Ittihad), Kevin De Bruyne và Erling Haaland, Bernardo Silva (Manchester City), Kylian Mbappe (PSG), Lionel Messi (Inter Miami), Victor Osimhen (Napoli), Mohamed Salah (Liverpool) sẽ là những cái tên cuối cùng có mặt trong lượt bình chọn cuối.

Danh sách rút gọn bình chọn cho giải thưởng Globe Soccer Awards 2023. Ảnh: Twitter.

Điểm đặc biệt của giải thưởng Globe Soccer Awards là giải thưởng tập trung vào truyền thông, những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới có thể bình chọn trực tuyến cho Giải thưởng Cầu thủ nam được người hâm mộ yêu thích nhất năm 2023, đội bóng được yêu thích nhất năm 2023.

Do đó, tính khách quan và toàn diện về kết quả của giải thưởng còn được đánh giá cao hơn cả Quả bóng vàng mà France Football trao tặng.

Lễ trao giải năm nay sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 1 năm 2024 tại Dubai (UAE). Giải thưởng Globe Soccer Awards được Hiệp hội Câu lạc bộ Châu Âu và Hiệp hội Đại lý Bóng đá Châu Âu phát động kể từ năm 2009.

Globe Soccer Awards đã trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm kể từ năm 2011. Trong tổng số 12 lần trao giải trước đây, Ronaldo là người giữ kỷ lục với việc nhận được một nửa số danh hiệu, với 6 lần được vinh danh.

Nhiều khả năng, CR7 sẽ tiếp tục được vinh danh ở giải thưởng năm nay bởi số bình chọn từ người hâm mộ dành cho tiền đạo tuyển Bồ Đào Nha luôn là áp đảo từ những vòng đầu. Qua đó, siêu sao 38 tuổi sẽ tiếp tục ngự trị trên Top 1 của danh hiệu cao quý được bầu chọn từ người hâm mộ.

Vào năm 2022, giải thưởng này đã thuộc về tiền đạo của PSG và đội tuyển quốc gia Pháp Kylian Mbappe. Sau đó, Mbappe cũng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2021 theo Globe Soccer Awards.

Theo Thethao247