Chủ nhật, 28/04/2024, 06:58[GMT+7]

Hậu vệ Premier League đột quỵ ngay trên sân, trận đấu bị hủy

Chủ nhật, 17/12/2023 | 13:04:52
2,354 lượt xem
Đêm 16/12, Tom Lockyer bị đột quỵ khiến trận đấu giữa Bournemouth và Luton bị hủy dù đã thi đấu được hơn 60 phút.

Phút 66, sân Vitality đang sôi động bỗng chìm trong im lặng. Trọng tài Simon Hooper bất ngờ cho trận đấu giữa Bournemouth và Luton bị tạm dừng, sau khi ông phát hiện Tom Lockyer, đội trưởng của Luton đổ gục trên sân dù không va chạm với ai. Số 4 có dấu hiệu bị đột quỵ.

Cầu thủ và CĐV lo lắng cho Lockyer.

Đội ngũ y tế của cả hai đội nhanh chóng chạy vào sân để sơ cứu cho trung vệ đội khách. Issa Kabore cùng nhiều cầu thủ của Luton đã cầu nguyện cho đồng đội mang áo số 4.  Trong khi một cầu thủ khác lại liên tục xua các đồng nghiệp đứng tránh xa để các nhân viên y tế làm việc.

Sau hơn 10 phút sơ cứu, Tom Lockyer đã được đưa rời sân bằng cáng và chuyển ngay đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe. Trong khi đó, trọng tài chính Simon Hooper cùng cầu thủ hai đội được yêu cầu rời sân, trở vào phòng thay đồ. Trận đấu cũng bị hoãn vô thời hạn. CĐV vẫn nán lại để cầu nguyện và chờ thông tin từ Lockyer.

Đây không phải là lần đầu tiên, Lockyer bị đột quỵ. Cách đây vài tháng, anh cũng đã đổ gục trên sân khi tham gia trận chung kết play-off Championship với Coventry tại Wembley. Khi đó, trung vệ sinh năm 1994 cũng phải rời sân bằng cáng, sau đó may mắn hồi tỉnh khi được đội ngũ y tế của hai đội kịp thời sơ cứu.

Sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ thông báo Lockyer bị rung tâm nhĩ, một chứng bệnh có thể gây ra tình trạng nhịp tim không ổn định hoặc tăng nhanh bất thường trong một khoảng thời gian ngắn. Sau khi biết tin, cầu thủ 29 tuổi đã phải tiến hành phẫu thuật để ổn định sức khỏe. 

Trong bài phát biểu mới đây, Lockyer tỏ ra khá lạc quan. Anh không muốn từ bỏ giấc mơ được chơi bóng tại Ngoại hạng Anh cùng Luton: “Tôi đã thực hiện ca phẫu thuật. Có lẽ điều này (đột quỵ trên sân) sẽ không xảy ra nữa. Tôi cũng không rõ vì sao mình lại bị đột quỵ. Tôi cũng đã tiến hành tất cả xét nghiệm để đảm bảo rằng trái tim của mình đủ khỏe mạnh để thi đấu tại Premier League. Đây là giấc mơ lớn nhất của tôi”. Sau phát biểu này, Lockyer một lần nữa lại ngã xuống trong chuyến làm khách tại Vitality đêm nay (16/12).

Trước khi bị hoãn, Bournemouth và Luton đang hòa 1-1. Đội khách vượt lên dẫn trước trong hiệp một nhờ bàn của Adebayo, sau đó Solanke gỡ hòa cho CLB chủ sân Vitality.

Theo Thethao247