Thứ 4, 01/05/2024, 23:37[GMT+7]

BTC Super League lên kế hoạch mở rộng giải đấu sau phán quyết của tòa án

Thứ 6, 22/12/2023 | 11:10:59
1,685 lượt xem
CEO của A22 Sports Management, ông Bernd Reichart nhấn mạnh: “Bóng đá là miễn phí. Thoát khỏi sự độc quyền và giờ chúng tôi có thể tự do theo đuổi những ý tưởng tốt nhất mà không sợ bị trừng phạt.”

Dự án European Super League hứa hẹn những khoản tiền thưởng khổng lồ. (Nguồn: Marca)

Theo phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ, Ban tổ chức European Super League ngày 21/12 thông báo kế hoạch về giải đấu mới với sự tham dự của 64 câu lạc bộ hàng đầu ở châu Âu.

Đây là động thái mới nhất sau khi Tòa án Công lý ở châu Âu ra phán quyết cho rằng Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã vi phạm luật của Liên minh châu Âu (EU) về việc ngăn chặn đối thủ tổ chức giải đấu.

Ngay sau khi tòa án ra phán quyết, Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez đã hoan nghênh quyết định trên và tuyên bố sẽ sớm thúc đẩy để giải đấu được hình thành. Trong khi đó, đội bóng hàng đầu Bundesliga là Bayern Munich đã bác bỏ khả năng gia nhập Super League.

Công ty có tên A22 Sports Management, được thành lập vào cuối năm 2022 để quảng bá Super League sau lần ra mắt thất bại đầu tiên hồi năm 2021, không đưa ra thông tin chi tiết về thời điểm tổ chức giải đấu hay mức độ ủng hộ của các đội.

Tuy nhiên, thông báo của A22 Sports Management cho biết giải đấu sẽ có đội lên và xuống hạng, cũng như được phát sóng trực tiếp miễn phí trên nền tảng phát trực tuyến mới có tên là Unify.

Giám đốc điều hành (CEO) của A22 Sports Management, ông Bernd Reichart nhấn mạnh: “Bóng đá là miễn phí. Thoát khỏi sự độc quyền và giờ chúng tôi có thể tự do theo đuổi những ý tưởng tốt nhất mà không sợ bị trừng phạt.”

Trong quá khứ, kế hoạch Super League với sự tham dự của 12 câu lạc bộ bóng đá hàng đầu châu Âu đã thất bại chỉ vài ngày sau khi được công bố. Tuy nhiên, kế hoạch mới cho 64 câu lạc bộ sẽ được hướng đến bằng việc chia thành 3 giải, với 16 câu lạc bộ ở giải cấp cao nhất có tên là Star League.

Giải hạng thứ 2, được tạm gọi là Gold League sẽ có 16 câu lạc bộ và chia thành 2 bảng. Giải đấu hạng thứ 3 là Blue league, có 32 câu lạc bộ và chia thành 4 bảng.

Ngoài ra, A22 Sports Management cũng thông báo cung cấp tối thiểu 400 triệu euro (439 triệu USD) để thanh toán cho các câu lạc bộ châu Âu khác. Số tiền này được khẳng định nhiều hơn gấp đôi số tiền hiện tại do UEFA phân bổ.

Theo A22 Sports Management, trong năm đầu tiên, các câu lạc bộ sẽ được lựa chọn dựa trên một bộ tiêu chí minh bạch và hiệu suất. Các trận đấu sẽ diễn ra vào giữa tuần, trùng thời điểm diễn ra giải Champions League hiện tại và các giải đấu khác của UEFA.

A22 sau cùng cũng lên kế hoạch cho một giải đấu của nữ gồm 32 câu lạc bộ. A22 cho biết nền tảng phát trực tuyến của họ sẽ tạo ra doanh thu từ quảng cáo, đăng ký trả phí, quan hệ đối tác phân phối, dịch vụ tương tác và nhà tài trợ./.

Theo Vietnam+