Thứ 6, 03/05/2024, 21:33[GMT+7]

Dụng cụ mọi tài xế cần có phòng khi hết ắc quy

Thứ 7, 23/12/2023 | 20:30:50
2,916 lượt xem
Nhờ có ắc quy mà ô tô có thể khởi động động cơ và cung cấp năng lượng cho đèn, hệ thống âm thanh, cùng mọi tính năng khác trong cabin.

Lái xe nên trang bị 2 sợi dây câu bình điện để sử dụng khi gặp sự cố ô tô hết điện.

Mặc dù xe thường sẽ có các dấu hiệu cảnh báo về việc ắc quy bị hư hỏng, nhưng chúng không phải lúc nào cũng dễ thấy, nhất là đối với người mới. Trong một số trường hợp, chiếc ô tô bị hết ắc quy có thể sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng những người ngồi trên xe. Do vậy, việc chuẩn bị những dụng cụ phòng bị là hết sức quan trọng.

Dây câu bình điện

Thứ đầu tiên bạn nên có trong trường hợp này là một cặp dây cáp nhảy nhưng  không phải lúc nào cũng có sẵn. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị một bình ắc quy chuyên dụng để nhảy của riêng mình.

Tài xế nên trang bị sẳn trên xe 2 sợi dây câu bình điện để sử dụng khi gặp sự cố ô tô hết điện ắc quy. Dây câu bình điện thường gồm 2 sợi tách biệt, trong đó dây màu đỏ để nối cọc dương (+), dây màu đen để nối cọc âm (-). Nên chọn những loại dây dài khoảng 2 mét, có sẵn đầu kẹp để dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, lái xe cũng nên nắm rõ các bước câu bình kích điện ắc quy để xử lý.

Bộ kích nguồn di động của Craftsman

Thiết bị nhỏ gọn này chỉ có kích thước bằng một chiếc đèn lồng, nhưng nó có một nguồn năng lượng thực sự mạnh mẽ.

Bộ kích nguồn thường sử dụng pin lithium ion tuổi thọ cao, tương tự như loại pin được sử dụng cho hầu hết ô tô điện. Nó có thể tạo ra một cú sốc điện mạnh, đủ để kích hoạt bất kỳ động cơ đốt truyền thống nào có dung tích lên tới 8,0L, cũng như động cơ diesel lên đến 4,5L. Khi được sạc đầy, ắc quy chứa đủ điện để khởi động động cơ 35 lần trước khi cần sạc lại với cổng sạc 12V DC hoặc USB-C.

Theo vtc.vn