Thứ 7, 04/05/2024, 11:28[GMT+7]

Cầu thủ 'dị' nhất lịch sử MU, không biết tiếng Anh nhưng vẫn tỏa sáng rực rỡ

Chủ nhật, 24/12/2023 | 16:39:02
1,489 lượt xem
Carlos Tevez là trường hợp hiếm hoi trong lịch sử Man United không biết tiếng Anh nhưng vẫn có thể hòa nhập tốt với CLB.

Trong bài phỏng vấn mới đây, Rio Ferdinand khẳng định Carlos Tevez "hầu như không nói bất cứ điều gì" trong 2 năm khoác áo Manchester United.

"Bạn có thể gặp khó khăn trong giao tiếp nhưng vẫn có cầu thủ vượt qua được ranh giới đó. Carlos Tevez là ví dụ điển hình. Cậu ấy chẳng nói gì ngoài việc lẩm bẩm và càu nhàu. Tuy nhiên, khi bước ra sân, Tevez lại là một cầu thủ phi thường. Chính vì vậy, tôi nghĩ bóng đá mới là ngôn ngữ toàn cầu", Ferdinand cho biết.

Tevez giúp MU giành chức vô địch Champions League 2008.

Năm 2007, Man United mượn Carlos Tevez từ West Ham theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm mức phí hơn 12 triệu euro. Chân sút người Argentina ngay lập tức giúp MU giành cú đúp Premier League, Champions League vào năm 2008, sau đó tiếp tục thống trị Ngoại hạng Anh ở mùa giải tiếp theo, trước khi rời đi để gia nhập Manchester City vào hè 2009. Sau khi gia nhập kình địch của MU, Tevez đã giúp Man City giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử vào năm 2012, sau khi vượt qua chính đoàn quân của Sir Alex Ferguson nhờ hơn hiệu số. 

"Dù Tevez không biết nói tiếng Anh nhưng chúng tôi đều đánh giá cao màn trình diễn của cậu ấy. Chỉ cần bạn thi đấu tốt, mọi thứ còn lại đều không quan trọng", Ferdinand nói thêm.

Ngoài việc không nói được tiếng Anh, Tevez còn khá lười tập. Điều này đã được đích thân đồng đội cũ tại West Ham, Bobby Zamora tiết lộ: "Tevez là một gã siêu lười tập luyện, một tên rác rưởi trên sân tập. Cậu ta chỉ đi bộ trong khi đồng đội tập luyện mệt mỏi. Tevez lười nhác nhưng đến cuối tuần, cậu ta sẽ khiến mọi người quên đi tất cả bằng màn trình diễn bùng nổ trên sân".

Hiện tại, Tevez đã giải nghệ và đang làm HLV của CLB Independiente tại giải VĐQG Argentina. Trước đó, anh cũng dẫn dắt Central Rosario nhưng không đạt thành tích nào đáng kể.

Theo Thethao247