Thứ 5, 02/05/2024, 09:18[GMT+7]

Huyền thoại quần vợt dành sự ưu ái đặc biệt cho Djokovic

Thứ 3, 26/12/2023 | 14:40:12
1,229 lượt xem
Huyền thoại John McEnroe thừa nhận Djokovic luôn có chỗ trong danh sách các tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại của ông.

Ngay cả những huyền thoại cũng phải ngả mũ trước tài năng của Djokovic

Novak Djokovic đã kết thúc một mùa giải quần vợt 2023 tuyệt vời, trong đó anh phá kỷ lục vô địch Grand Slam mọi thời đại ở nội dung đơn nam và cân bằng thành tích với nữ huyền thoại Magaret Court.

Tay vợt người Serbia đánh dấu danh hiệu Grand Slam thứ 24 tại US Open. Sau khi bị từ chối nhập cảnh vào Hoa Kỳ vì từ chối tiêm vắc-xin Covid-19 vào năm 2022, tay vợt 36 tuổi quay trở lại Flushing Meadows với phong độ hủy diệt và nâng cao chức vô địch thứ 4 tại New York.

John McEnroe không khỏi kinh ngạc trước thành tích “vô tiền khoáng hậu” của tay vợt số 1 thế giới.

“Cậu ấy (Djokovic) là một trong những vận động viên đáng chú ý nhất mà bạn sẽ thấy trong bất kỳ môn thể thao nào. Nỗ lực, sự khao khát, ý chí mà Djokovic vẫn có sau tất cả những thành tựu của anh ấy thật điên rồ.

“Tôi yêu Roger (Federer), tôi thần tượng Rod Laver. Tôi dành sự tôn trọng lớn nhất cho Rafa Nadal, người luôn nỗ lực nhiều hơn. Nhưng anh chàng này. Tôi thậm chí không biết bắt đầu từ đâu. Bạn chỉ biết ngưỡng mộ anh ấy." 

Mặc dù đã ngoài 30 nhưng Djokovic đang trình diễn thứ quần vợt hay nhất trong sự nghiệp của mình và thậm chí còn khó bị đánh bại hơn, đặc biệt là ở các giải đấu lớn. Nole đã giành được 7 danh hiệu trong mùa giải 2023 và kết thúc chiến dịch bằng chức vô địch Paris Masters và ATP Finals.

Ngôi sao quần vợt đã kết thúc năm với tư cách tay vợt số 1 thế giới lần thứ 8, kéo dài kỷ lục với tổng cộng 400 tuần trên “ngai vàng” ATP, điều mà chưa từng có tay vợt nào đạt được. Đánh giá về mùa giải của mình và những kỷ lục mà anh đã phá vỡ, Djokovic cho biết: 

“Việc trở thành số 1 thế giới luôn là mục tiêu to lớn của tôi. Ngoài các giải Grand Slam, đó mới là điều quan trọng nhất. Kết thúc năm với tư cách số 1 thế giới ở giai đoạn này của cuộc đời và sự nghiệp của tôi là một điều thực sự tuyệt vời. Vào đầu năm, tôi thực sự không ưu tiên điều đó, Tôi phải nói rằng, tôi tập trung cho các giải đấu Grand Slam hơn.”

Theo Thethao247