Thứ 5, 02/05/2024, 16:58[GMT+7]

Vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Thứ 4, 27/12/2023 | 17:29:38
3,655 lượt xem
Ngày 27/12, Trạm Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân về Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Nghị định số 137 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và các văn bản hướng dẫn thi hành; cách nhận biết, mức độ nguy hiểm, tác hại của vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Người dân đến giao nộp pháo, vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho Trạm Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh.

Qua đó, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, tự nguyện giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cho lực lượng chức năng. Đồng thời, tích cực phát hiện, tố giác và đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đã thu nhận được 3 kíp mìn; 2 tràng pháo nổ (khối lượng là 2,45 kg); 61 viện đạn các loại; 5 mũi tên và 1 cung tự chế do một số người dân đến tự giác giao nộp.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện công tác vận động, thu hồi cũng như phát hiện, phối hợp bắt giữ, xử lý nghiêm các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn và tuyến giao thông. Qua đó, nhằm góp phần giữ vững tình hình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông để nhân dân đón tết bình yên, hạnh phúc.

Bình Vân

(Công an tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày