Chủ nhật, 28/04/2024, 07:22[GMT+7]

Xuất hiện CLB tiếp theo sẽ nhận án trừ điểm tại Ngoại hạng Anh

Thứ 6, 12/01/2024 | 11:28:40
1,303 lượt xem
Luật công bằng tài chính tại Ngoại hạng Anh đang ngày càng khắt khe và được ban tổ chức sử dụng mạnh mẽ hơn, mới có thêm 1 CLB nguy cơ cao nhận án trừ điểm.

Theo báo cáo mới nhất từ câu lạc bộ, Newcastle United đã báo lỗ 73,4 triệu Bảng trong năm vừa qua, điều đó đồng nghĩa rằng Chích Chòe đang đứng trước nguy cơ bị phạt vô cùng cao, giống như trường hợp của Everton trước đó và đã bị Premier League trừ 10 điểm.

The Athletic đưa tin rằng dù doanh thu của đội chủ sân St James' Park đã tăng lên 39%, đạt mức 250,3 triệu Bảng. Thế nhưng họ cũng chi tiêu quá nhiều, đặc biệt là những khoản đầu tư khổng lồ của chủ tịch mới - Quỹ đầu tư công Ả Rập (PIF).

Điển hình như ví dụ về thị trường chuyển nhượng, Newcastle đã chi tới 124 triệu Bảng và gần như không bán đi một cầu thủ nào đáng kể, để lại lỗ hổng ở đó.

Trước tình hình này, câu hỏi từ truyền thông và người hâm mộ khắp nước Anh đã đặt ra rằng liệu Newcastle có bị trừ điểm giống với Everton hay không? 

Rõ ràng, giới hạn về Quy tắc kinh doanh bền vững (PSR) của Ngoại hạng Anh đã được thông qua và đưa vào luật trước đó, một án phạt là khó tránh khỏi với The Magpies lúc này.

Trước thông tin trên, Giám đốc điều hành Darren Eales của Newcastle cũng đã có cuộc thảo luận với The Athletic: "Chúng tôi luôn tuân thủ các quy tắc mà giải đấu đặt ra trong năm trước và nó sẽ vẫn như vậy trong tương lai. Đó là điều lệ nhất quán trong kinh doanh và mô hình phát triển bóng đá của chúng tôi".

Việc khẳng định của Giám đốc Darren Eales có thể sẽ không giải quyết được gì, bởi tính cho đến hiện tại thì Chích Chòe đã lỗ lũy kế trong 2 năm liên tiếp với con số được ghi nhận là 144,1 triệu Bảng, khi các khoản chi tiêu không chỉ tính cho đội 1, mà còn tính tất cả chi tiêu của học viện, đội nữ và cơ sở hạ tầng của toàn thể câu lạc bộ nữa. 

Theo Thethao247