Thứ 7, 27/04/2024, 23:19[GMT+7]

FPT IS và Metrodata công bố hợp tác chiến lược về chuyển đổi số dựa trên sức mạnh Cloud, Data và AI

Thứ 4, 17/01/2024 | 09:34:56
5,587 lượt xem
FPT IS - Công ty chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam và khu vực cùng PT. Metrodata Electronics Tbk. - Công ty CNTT lớn nhất tại Indonesia đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác. Hai bên hướng tới mục tiêu hợp lực xây dựng giải pháp công nghệ vươn tầm “world-class", dựa trên sức mạnh AI, từ đó đón đầu cơ hội chuyển đổi số mạnh mẽ tại Indonesia.

FPT IS và Metrodata ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số.

Đây là bước đi quan trọng góp phần mở rộng hiệu quả hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Qua đó hướng tới mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ việc ứng dụng các thành tựu công nghệ tại Indonesia, đồng thời tạo điều kiện các ý tưởng công nghệ đổi mới sáng tạo được phát triển và đi vào thực tiễn.

Tham dự sự kiện có ông Trần Đăng Hòa - Chủ tịch Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS), ông Susanto Djaja - Tổng Giám đốc Metrodata cùng các lãnh đạo cấp cao của hai bên.

Theo đó, hai bên phát triển và cung cấp các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số dựa trên các công nghệ hàng đầu như Điện toán đám mây, Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (Cloud, Data, AI). Cụ thể, hai bên tập trung: Phát triển thị trường cho các ứng dụng và giải pháp công nghệ phù hợp tại khu vực Indonesia nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi và chuyển đổi xanh; Thúc đẩy sáng kiến giáo dục nhằm phát triển năng lực chuyên môn, đặc biệt trong khoa học dữ liệu (data science), học máy (machine learning) và lập trình AI; Thiết lập cơ sở hạ tầng AI mạnh mẽ, bao gồm công nghệ Cloud và GPU; Tạo ra các mô hình machine Learning và ứng dụng AI tiên tiến.

FPT IS và Metrodata sẽ cam kết cung cấp tối đa về nguồn lực, kiến thức chuyên môn để đầu tư và hỗ trợ liên danh hiệu quả, mục tiêu trở thành nhà cung cấp sản phẩm giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Indonesia với chất lượng đạt chuẩn quốc tế trong vòng 5 năm tới.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Susanto Djaja – Tổng Giám đốc Metrodata bày tỏ: “Hôm nay đánh dấu cột mốc quan trọng khi PT Metrodata Electronics bước vào quan hệ đối tác chiến lược cùng FPT IS. Thông qua hợp tác này, chúng tôi sẽ cùng nhau tập trung thúc đẩy ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, đặc biệt hiệu quả của việc ứng dụng AI, đẩy nhanh tốc độ hiện thực mục tiêu “Tầm nhìn Indonesia 2045”. Hành động chiến lược này bám sát với cam kết của chúng tôi trong việc đưa công nghệ trở thành động lực tăng trưởng - ngọn hải đăng dẫn đường cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế số Indonesia”.

Ông Susanto chia sẻ thêm: “Chúng ta có thể thấy rõ nét, nền kinh tế kỹ thuật số của Indonesia đang có nhiều cơ hội và triển vọng với dự báo 1,5 nghìn tỷ USD, chiếm 14% GDP. Đáng chú ý, cơ sở hạ tầng Cloud và các hoạt động kinh doanh liên quan đến AI được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 5 năm. Khả năng cạnh tranh kỹ thuật số của Indonesia được cải thiện mạnh mẽ trong những năm qua nhờ dòng vốn đầu tư ổn định và việc áp dụng công nghệ nhanh chóng, nhất là trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Đây chính là chìa khóa tăng tốc phục hồi kinh tế, là cơ hội để các doanh nghiệp công nghệ như FPT IS và Metrodata nỗ lực vào cuộc".

Về phía FPT IS, ông Trần Đăng Hòa - Chủ tịch FPT IS khẳng định: “Hợp tác sẽ là nền tảng quan trọng để hai bên tận dụng tiềm lực nội tại, phát triển sản phẩm dịch vụ công nghệ vươn tầm “world-class”, kiến tạo lợi thế tăng trưởng vượt trội cho doanh nghiệp”.

Nhấn mạnh thêm, ông Hòa cho biết: “FPT IS đã có 30 năm đồng hành phát triển cùng nền kinh tế Việt Nam và khu vực thông qua các dự án, hệ thống xương sống trong các lĩnh vực trọng yếu. Đây chính là bệ phóng để chúng tôi tiếp tục kế thừa, cộng hưởng cùng năng lực nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ Made by FPT trong các nền tảng công nghệ lõi: AI, Data, Cloud, Blockchain,... từ đó đồng hành cùng Metrodata mang đến sản phẩm cạnh tranh tới thị trường quốc tế”.

FPT IS và Metrodata cam kết hợp tác thúc đẩy cung cấp giải pháp công nghệ vươn tầm “world-class”.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT và ông Susanto Djaja – Tổng Giám đốc Metrodata tham dự đối thoại cấp cao nhân dịp Tổng thống Indonesia Joko Widodo thăm cấp nhà nước Việt Nam từ ngày 11-13/1/2024. Tại cuộc họp, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đề nghị các doanh nghiệp lớn Việt Nam như FPT đầu tư mạnh hơn vào đất nước này, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ.

Hợp tác giữa FPT IS và Metrodata – hai đơn vị công nghệ hàng đầu của hai nước khẳng định vai trò doanh nghiệp trong sứ mệnh cùng Chính phủ thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh nói riêng cũng như đóng góp xung lực mạnh mẽ cho chặng đường hợp tác tác hiệu quả và lâu dài giữa hai nước trong tương lai.

Theo nhandan.vn