Thứ 7, 27/04/2024, 22:18[GMT+7]

Chúc tết cán bộ, chiến sĩ đảo An Bang, Đá Đông và Đá Tây

Thứ 4, 17/01/2024 | 15:25:22
6,879 lượt xem
Đón tết cổ truyền của dân tộc, tàu K123 đã đưa đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tới thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các đảo An Bang, Đá Đông và Đá Tây.

Đoàn công tác trao quà trên đảo Đá Tây.

Tàu đã đưa đoàn công tác cùng 45 phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương neo cách các đảo hơn 1 hải lý để vận chuyển hàng hóa và người vào các đảo.

Chủ tịch UBND huyện Trường Sa trao quà cho các chiễn sĩ.Trụ trì chùa trên đảo Trường Sa chúc tết các cán bộ, chiến sĩ nhân dịp năm mới.  

Tại các đảo, Đại tá Lê Đình Hải, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa đã tới thăm, tặng quà của Bộ Quốc phòng, Lữ đoàn 146, các tổ chức, nhân dân trong đất liền tới các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng chí động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả mà các chiến sĩ luôn phải đối mặt; đồng thời mong muốn các cán bộ, chiến sĩ luôn giữ vững và phát huy truyền thống của lực lượng hải quân, nêu cao tinh thần cảnh giác với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ; không ngừng tăng gia sản xuất, đồng hành và giúp đỡ ngư dân Việt Nam vươn khơi bám biển góp phần bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đảo An Bang, Đá Đông và Đá Tây thuộc quần đảo Trường Sa, quanh năm sóng vỗ, những tàu lớn như tàu K123 không thể cập bờ và phải dùng xuồng nhỏ di chuyển vào đảo; việc cập bến vào các đảo trên rất khó khăn. Chúng tôi may mắn trong chuyến công tác trước thềm xuân Giáp Thìn năm 2024 đã được đặt chân lên các đảo và ghi lại những hình ảnh về những hòn đảo khắc nghiệt nhưng vô cùng xinh đẹp này. 

Một số hình ảnh về chuyến thăm của đoàn công tác tới các đảo:


Cán bộ, chiễn sĩ đảo Trường Sa quyết tâm giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. 

 Diễu hành qua cột mốc linh thiêng của Tổ quốc trên đảo Trường Sa.Báo Thái Bình đến với cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trường Sa.

Mang hàng tết đến với đảo Đá Đông. 

Chiễn sĩ mới chuẩn bị đón tết trên đảo Trường Sa.  

Cán bộ và nhân dân trên đảo Trường Sa gói bánh chưng đón tết cổ truyền của dân tộc.Người dân trên đảo Trường Sa vui xuân, đón tết.  

Các em nhỏ trên đảo Trường Sa biểu diễn văn nghệ chào mừng năm mới. 

Tiến Đạt