Chủ nhật, 28/04/2024, 19:18[GMT+7]

Asian Cup: Tranh cãi trọng tài thiên vị chủ nhà Qatar ở trận thắng Tajikistan

Thứ 5, 18/01/2024 | 12:33:27
1,139 lượt xem
Trong tình huống dẫn tới pha làm bàn duy nhất trong trận đấu của Akram Afif, một cầu thủ Tajkistan đã vấp phải trọng tài người Nhật Bản Hiroyuki Kimura và ngã ra sân, dẫn tới việc để mất bóng.

Akram Afif ghi bàn duy nhất vào lưới Tajikistan.

Tranh cãi lớn đã nổ ra ở trận Qatar thắng Tajikistan để giành vé vào vòng 1/8 của Asian Cup 2023.

Trong tình huống dẫn tới pha làm bàn duy nhất trong trận đấu của Akram Afif, một cầu thủ Tajikistan đã vấp phải trọng tài người Nhật Bản Hiroyuki Kimura và ngã ra sân, dẫn tới việc để mất bóng. Từ pha bóng này, Qatar đã triển khai phản công nhanh, tạo điều kiện cho Afif lần thứ 3 đưa tên mình lên bảng điện tử tại Asian Cup 2023.

Phía Tajikistan đã kịch liệt phản đối, yêu cầu trọng tài Kimura sử dụng công nghệ VAR để xem lại tình huống trên, song ông "Vua áo đen" người Nhật Bản vẫn công nhận bàn thắng.

Pha ghi bàn gây tranh cãi của Iraq trước Indonesia

Sau trận đấu, hàng loạt người dùng mạng xã hội đã lên tiếng chỉ trích trọng tài Kimura. Trang Saudi League BUZZ bình luận "có vẻ như trọng tài Kimura đã khiến cầu thủ Tajikistan mất bóng."

Còn bình luận thu hút nhiều lượt đồng ý nhất trên trang CBS Sports Golazo thì cho rằng "Tajikistan đã chịu bàn thua sau khi trọng tài khiến cầu thủ của họ mất bóng."

Đây không phải là tranh cãi đầu tiên liên quan đến công tác trọng tài ở Asian Cup 2023. Tại lượt đấu đầu tiên, Đội tuyển Indonesia đã cho rằng họ phải chịu bàn thua oan uổng trước Iraq khi một cầu thủ đối phương đã rơi vào thế việt vị, khiến đội bóng Đông Nam Á thất thủ 1-3.

Theo Vietnam+