Chủ nhật, 28/04/2024, 04:54[GMT+7]

HLV Philippe Troussier động viên toàn đội sau thất bại trước Indonesia

Thứ 7, 20/01/2024 | 12:48:23
1,770 lượt xem
Chia sẻ sau trận đấu với Indonesia, thuyền trưởng của Đội tuyển Việt Nam cho biết ông hài lòng với tinh thần thi đấu của toàn đội, song các cầu thủ sẽ phải tiếp tục nỗ lực hoàn thiện trong tương lai.

Huấn luyện viêHuấn luyện viên Troussier tự hào khi các học trò đã thi đấu với tinh thần không từ bỏ và nỗ lực đến giây cuối cùng. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)n Troussier tự hào khi các học trò đã thi đấu với tinh thần không từ bỏ và nỗ lực đến giây cuối cùng. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Nhận thất bại 0-1 trước đội bóng cùng khu vực là Indonesia, Đội tuyển Việt Nam chính thức bị loại và là đội bóng đầu tiên phải nói lời chia tay với Vòng Chung kết Asian Cup 2023 sau hai lượt trận toàn thua.

Chia sẻ sau trận đấu với Indonesia, Huấn luyện viên Philippe Troussier cho biết dù thất vọng khi đội nhà không thể đi tiếp nhưng ông vẫn tự hào khi các học trò đã thi đấu với tinh thần không từ bỏ và nỗ lực đến giây cuối cùng.

"Tôi thất vọng vì kết quả hôm nay khiến Đội tuyển không thể đi tiếp. Đây thực sự là một trận đấu khó khăn. Indonesia bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch và điều này tạo ra nhiều khó khăn cho Đội tuyển Việt Nam hơn so với cuộc đối đầu giữa hai đội tại SEA Games hay AFF Cup trước đây. Kết quả hôm nay được định đoạt bởi một tình huống penalty, một sai lầm trong vòng cấm. Dù thua trận, tôi vẫn tự hào về các cầu thủ. Họ đã thể hiện tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và cố gắng 100% cho tới giây cuối cùng. Trong bóng đá luôn có kẻ thắng, người thua, nhưng khi đã nỗ lực hết sức mình thì chúng ta không có gì phải nuối tiếc hay cúi đầu," thuyền trưởng của Đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

Bàn thua duy nhất của Đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này đến trên chấm phạt đền sau tình huống tình huống hậu vệ Nguyễn Thanh Bình kéo áo tiền đạo Rafael Struick trong vòng cấm.

Sau trận đấu, nhà cầm quân người Pháp đã lên tiếng bảo vệ học trò trước sai sót dẫn đến bàn thua của Đội tuyển Việt Nam.

Bàn thua duy nhất của Tuyển Việt Nam đến trên chấm phạt 11m. (Ảnh: AFP/TTXVN)

"Sau trận tôi đã nói chuyện riêng với Thanh Bình. Sau khi mắc sai lầm trong hiệp một, Thanh Bình vẫn dám chơi và dám đương đầu, vượt qua giới hạn của bản thân trong hiệp hai. Bình có chuyên môn nhưng luôn có chút gì đó ngại ngùng, rụt rè. Tôi không trách mắng gì Thanh Bình hay Việt Anh, họ đã chơi tốt gần như cả trận." Huấn luyện viên Philippe Troussier động viên các học trò.

Theo vị chiến lược gia người Pháp, trong khi Đội tuyển Việt Nam chỉ nhập tịch thủ môn Nguyễn Filip, thì Indonesia có tới năm hay sáu cầu thủ lai hoặc đang thi đấu ở nước ngoài. Điều này giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Shin Tae Yong có lợi thế trong những pha tranh chấp trên sân.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch giảm va chạm, tránh mất bóng để duy trì thể lực trong suốt trận đấu. Tuy nhiên thể lực vẫn là vấn đề khi các cầu thủ chưa thể duy trì cường độ cao trong suốt trận đấu. Hiện tại, toàn đội mới duy trì được 60-70 phút và chúng ta thường bị 'đuối' vào thời điểm cuối trận. Lối chơi của tôi yêu cầu cường độ cao, khi không có bóng cũng phải di chuyển nên mỗi trận một cầu thủ cần chạy trung bình từ 8-10 km. Do đó, các cầu thủ cần phải cải thiện thêm nhiều yếu tố thể lực trong tương lai," Huấn luyện viên Troussier nói thêm.

Hai trận thua liên tiếp trước Nhật Bản và Indonesia đã khiến Đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp tại giải đấu chính thức đầu tiên với Huấn luyện viên Philippe Troussier.

Ở lượt trận cuối tại bảng D, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Iraq, đội bóng đã bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trước ứng cử viên số một cho chức vô địch là Đội tuyển Nhật Bản.

Trận đấu chia tay Vòng Chung kết Asian Cup 2023 của thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 24/1 trên Sân vận động Jassim bin Hamad./.

Theo Vietnam+