Thứ 2, 29/04/2024, 00:24[GMT+7]

Chuyên gia Indonesia nói lý do Shin Tae Yong đánh bại HLV Troussier

Thứ 2, 22/01/2024 | 09:26:08
1,523 lượt xem
Cây viết Bagas Reza Murti của tờ BolaSports chỉ ra lợi thế của HLV Shin Tae Yong trước HLV Philippe Troussier trong trận thắng ĐT Việt Nam.

Thất bại 0-1 trước Indonesia ở trận quyết đấu hôm 19/1 khiến ĐT Việt Nam hết cơ hội đi tiếp tại VCK Asian Cup 2024. "Những chiến binh Sao Vàng" trở thành đội đầu tiên bị loại sớm chỉ sau 2 lượt trận.

Bàn thua duy nhất trên chấm 11m do công của đội trưởng Asnawi Mangkualam ở phút 42 là hậu quả của sai lầm cá nhân, bên cạnh cách nhập cuộc có phần căng cứng với mục tiêu buộc phải thắng của thầy trò HLV Philipp Troussier.

ĐT Việt Nam cho thấy sự bị động trước lối chơi tấn công giàu sức mạnh và tốc độ của Indonesia. Chính trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh sau trận phải thừa nhận bị bất ngờ với cách triển khai của đối phương.

ĐT Việt Nam bị bất ngờ trước cách chơi của Indonesia (Ảnh: VFF)

Mới đây, chuyên gia bóng đá Indonesia đã có những phân tích, nhận định về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia, trong đó nhắc đến dấu ấn chiến thuật của HLV Shin Tae Yong giúp ông giành thắng lợi trước người đồng nghiệp Troussier.

Chia sẻ với Thể Thao 247, cây viết Bagas Reza Murti của tờ BolaSports cho rằng chính sự linh hoạt trong chiến thuật cùng việc nghiên cứu kỹ lối chơi của ĐT Việt Nam là yếu tố giúp Indonesia chiến thắng:

"HLV Shin Tae Yong đã nhiều lần đối đầu với Việt Nam, tôi nghĩ ông ấy đã nghiên cứu lối chơi và bắt bài đối phương. Ở hai hiệp đấu, HLV Shin đã sử dụng hai chiến thuật khác nhau. 

45 phút đầu tiên là tấn công rất quyết liệt, sau đó chuyển sang phòng ngự nhiều hơn ở hiệp 2. Việc bảo toàn lợi thế sau khi có bàn dẫn trước là điều dễ hiểu.

HLV Shin Tae Yong linh hoạt hơn và có sự nghiên cứu kỹ ĐT Việt Nam (Ảnh: Getty) 

Tôi thấy dư luận Việt Nam nói nhiều về việc HLV Troussier rất kiên định với lối chơi của mình, dù thế nào đi nữa ông ấy cũng yêu cầu kiểm soát bóng. Tôi nghĩ điều này có lợi cho ĐT Indonesia, đặc biệt là HLV Shin Tae Yong khi ông ấy có cách tiếp cận linh hoạt hơn".

Vị chuyên gia này cũng nói thêm về nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam: "Nhiều yếu tố khiến ĐT Việt Nam thi đấu không tốt, sự thiếu vắng nhữn gương mặt chủ chốt do chấn thương cũng là bất lợi lớn.

Tôi không thể nói điểm yếu là luôn tin vào triết lý, bạn biết đấy, mọi huấn luyện viên đều có triết lý riêng và họ đang cố gắng áp dụng nó vào đội bóng của mình. Vấn đề có lẽ là thời gian.

HLV Troussier có thể sẽ đạt được thành quả bằng cách áp dụng triết lý của mình cho ĐT Việt Nam. Nhưng trong giai đoạn này, đội tuyển vẫn đang phải đối mặt với những thăng trầm".

ĐT Việt Nam sẽ cần thời gian để thành công với HLV Troussier (Ảnh: Getty) 

Thắng lợi hôm 19/1 là lần đầu tiên sau 8 năm Indonesia vượt qua Việt Nam, cũng là lần đầu tiên Shin Tae Yong đánh bại một đội tuyển Việt Nam. Cây viết Bagas Reza Murti cho rằng thành quả này đến từ một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng:

"Indonesia đã có kế hoạch chuẩn bị lâu dài. Chúng tôi có một đợt tập huấn tại châu Âu kể từ ngày 20/12/2023. Có 3 trận giao hữu bổ ích để cải thiện những hạn chế.

Nhập tịch cầu thủ giúp gia tăng sức mạnh đội tuyển (Ảnh: Getty) 

Đội hình hiện tại cũng rất trẻ, có tới 11 cầu thủ là U23 và HLV Shin Tae Yong sẽ còn sử dụng họ cho VCK U23 châu Á 2024 vào tháng 4 tới. Việc bổ sung thêm một số cầu thủ nhập tịch cũng gia tăng sức mạnh đáng kể.

Các cầu thủ nhập tịch từ châu Âu sẽ nâng cao trình độ của đội tuyển và cũng có thể giúp các cầu thủ nội thi đấu tốt hơn. Nhưng theo tôi, bên cạnh việc sử dụng cầu thủ nhập tịch, điều quan trọng là cải thiện sự phát triển của cả nền bóng đá, từ giải đấu quốc nội, học viện đào tạo trẻ,.... Hai con đường này phải chạy song song".

Theo Thethao247