Thứ 7, 04/05/2024, 09:04[GMT+7]

Bộ Tư lệnh Quân khu 3 gặp mặt các cơ quan báo chí

Thứ 4, 24/01/2024 | 15:14:59
13,262 lượt xem
Sáng ngày 24/1, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp xuân Giáp Thìn năm 2024. Trung tướng Nguyễn Quang Cường, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 3 chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương và 9 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu.

Trung tướng Nguyễn Quang Cường, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 3 phát biểu tại buổi gặp mặt.

Năm 2023, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã phối hợp với các địa phương trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; thể hiện rõ nét qua sự phối hợp giữa Báo Quân khu với các cơ quan báo chí của 9 tỉnh, thành phố, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân các địa phương trên địa bàn các tỉnh, thành phố hiểu hơn về LLVT Quân khu trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, củng cố niềm tin của nhân dân vào trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT Quân khu. Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và các cơ quan báo chí các tỉnh, thành phố đã bám sát định hướng tuyên truyền của cấp trên đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, quân đội, LLVT Quân khu; nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ. Trong năm 2023, các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu đã phối hợp với các cơ quan báo chí đăng tải tổng số 7.989 tin, bài, phóng sự trên các sản phẩm báo chí,  phát hàng trăm chương trình, phóng sự truyền hình, video clip và chương trình phát thanh.

Đại diện Quân khu 3 tại buổi gặp mặt. 

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự buổi gặp mặt. 

Đại diện các cơ quan báo chí tại buổi gặp mặt. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 3 đề nghị Báo Quân khu phối hợp với các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Quân khu. Tập trung tuyên truyền sâu đậm các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày hội quốc phòng toàn dân; đại hội thi đua quyết thắng các cấp trong LLVT Quân khu giai đoạn 2019 - 2024; hoạt động tổ chức và tham gia hội thi, hội thao các cấp bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn và đạt thành tích cao; liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên lần thứ X. Tuyên truyền về công tác quân sự, bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, tài chính cho các nhiệm vụ của LLVT Quân khu, nhất là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, diễn tập chỉ huy cơ quan; việc triển khai hiệu quả các mô hình, dự án tăng gia sản xuất, chế biến và dịch vụ hậu cần.

Bộ Tư lệnh Quân khu 3 khen thưởng các tập thể, cá nhân. 

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đã khen thưởng 12 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền về công tác quân sự, quốc phòng của LLVT Quân khu trong năm 2023.

Tiến Đạt