Chủ nhật, 05/05/2024, 12:50[GMT+7]

HLV Xavi tuyên bố chia tay Barcelona sau thất bại tại Nou Camp

Chủ nhật, 28/01/2024 | 21:29:01
828 lượt xem
Ngay sau khi Barcelona thất bại 3-5 trước Villarreal, Huấn luyện viên Xavi Hernandez đã quyết định thông báo sẽ chia tay đội chủ sân Nou Camp vào cuối mùa giải này.

Xavi Hernandez quyết định chia tay Barcelona. (Nguồn: Barcelona FC)

Huấn luyện viên Xavi Hernandez tuyên bố chia tay Barcelona khi mùa giải 2023-24 kết thúc sau khi đội bóng của ông thua 3-5 trước Villarreal ở vòng 22 La Liga.

Sau khi trận đấu kết thúc, Xavi Hernandez đã nói với Chủ tịch Câu lạc bộ Joan Laporta, phó chủ tịch thể thao Rafa Yuest và Giám đốc Football Deco về quyết định của mình và cho rằng đây là quyết định tốt nhất cho câu lạc bộ lúc này.

"Tôi đã đưa ra quyết định này vài ngày trước nhưng hôm nay là thời điểm công bố," Huấn luyện viên Xavi nói.

"Tôi không muốn là vấn đề với câu lạc bộ, và điều tốt nhất là rời đi sau tháng 6. Hai năm trước, tôi là giải pháp cho Barcelona, nhưng còn lúc này việc tôi rời đi là giải pháp tốt nhất."

Vị chiến lược gia này nhấn mạnh: "Tôi rất yêu Barca nhưng tôi đến đây không phải để dạo chơi. Nếu không tạo được thành tích nào đó, tôi sẽ rời đi"

"Tôi không đưa ra quyết định dựa trên tiền bạc, hợp đồng của tôi sẽ không bao giờ có vấn đề. Tôi chỉ đưa ra lựa chọn theo trái tim."

Barcelona thua Villarreal trên sân nhà. (Nguồn: AP)

Xavi Hernandez trở thành huấn luyện viên trưởng của Barcelona vào tháng 11/2021 để thay thế Ronald Koeman. Kể từ khi lên nắm quyền, cựu danh thủ người Tây Ban Nha cùng đội bóng trải qua 122 trận trên mọi đấu trường, đạt tỷ lệ chiến thắng 61,48%. 

Ông giúp Barcelona vô địch La Liga mùa giải 2022-23 và siêu cúp Quốc gia. Tuy nhiên, kết quả này là quá ít với những tham vọng mà đội chủ sân Nou Camp hướng đến.

Ở mùa giải này, Barcelona liên tiếp gây thất vọng. Họ không còn nhiều cơ hội để có thể bảo vệ chức vô địch khi kém đội dẫn đầu Real Madrid đến 10 điểm sau 21 trận đã đấu.

Barcelona cũng đã để thua Real Madrid ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha và mới đây là bị loại khỏi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Ở trận đấu với Villarreal ở rạng sáng 28/1, Barcelona có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà Nou Camp nhưng lại khiến nhiều người thất vọng.

Đoàn quân của Huấn luyện viên Xavi Hernandez đã để cho đối thủ vươn lên dẫn trước 2-0 bởi các bàn thắng của Gerard Moreno và Ilias Akhomach sau 54 phút thi đấu.

Barcelona sau đó đã vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp có được ba bàn thắng để dẫn ngược 3-2. İlkay Gündoğan và Pedri thay nhau lập công để gỡ hòa 2-2 trước khi Eric Bailly phản lưới nhà để giúp đội chủ nhà dẫn ngược ở phút 71.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà các học trò của Xavi Hernandez có thể làm được trước khi để cho đối thủ có ba bàn nữa ở những phút cuối trận.


Villarreal có bàn gỡ hòa 3-3 của Gonçalo Guedes ở phút 84, rồi đẩy trận đấu lên đến kịch tính với bàn dẫn 4-3 của Alexander Sørloth ở phút 90+9 trước khi José Luis Morales ấn định tỷ số 5-3 ở phút 90+12.

Với kết quả này, Barcelona mới chỉ giành được 44 điểm sau 21 trận đấu, kém kình địch Real Madrid đến 10 điểm, trong khi Villarreal đứng thứ 14 với 23 điểm.

Cũng ở vòng đấu này, Real Madrid đã gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Las Palmas. Thậm chí, họ còn để cho đối thủ dẫn trước nhờ bàn thắng của Javi Muñoz ở phút 53.

Real Madrid tạm trở lại ngôi đầu La Liga. (Nguồn: Getty Images)

Tuy nhiên, đoàn quân của Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã nhanh chóng trở lại để áp tạo sức ép lên đội chủ nhà trước khi giành chiến thắng ngược chung cuộc 2-1 nhờ các pha lập công của Vinicius Junior và Tchouaméni.

Chiến thắng này giúp Real Madrid trở lại ngôi đầu bảng La Liga với 54 điểm sau 21 trận đã đấu, nhiều hơn đội xếp sau Girona 2 điểm.

Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ phải trả lại vị trí cho đối thủ sau vòng 22 nếu như Girona giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân của Celta Vigo.

Girona chắc chắn đang rất muốn tìm lại mạch trận bất bại của mình sau thất bại 2-3 trước Mallorca và phải nói lời chia tay đấu trường Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha cách đây ít ngày.

Cũng ở loạt trận diễn ra đêm qua và rạng sáng 28/1, Deportivo Alaves và Real Betis cũng đã có được chiến thắng để hưởng trọn niềm vui tại vòng 22.

Deportivo Alaves vượt qua Almeria 3-0 ngay trên sân của đối phương, trong khi Real Betis thắng 1-0 trên sân của Mallorca./.

Theo Vietnam+