Chủ nhật, 28/04/2024, 16:45[GMT+7]

Kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại huyện Đông Hưng

Thứ 4, 31/01/2024 | 10:54:43
9,900 lượt xem
Sáng ngày 31/1, đoàn kiểm tra của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh do đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại huyện Đông Hưng.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Năm 2024, huyện Đông Hưng được giao tuyển chọn, gọi 373 chỉ tiêu công dân tham gia NVQS và 42 chỉ tiêu tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Toàn huyện đã điều khám 1.660 thanh niên, số đủ sức khỏe đạt 127,4% so với chỉ tiêu. Trong đó, công dân có trình độ cao đẳng, đại học là 26,4%, THPT là 44,4%; 192 công dân được tham dự bồi dưỡng nhận thức về Đảng. UBND huyện và Hội đồng NVQS huyện đã vận động nguồn xã hội hóa để tặng quà các công dân nhập ngũ, công dân có hoàn cảnh khó khăn theo đúng quy định.

Lãnh đạo UBND huyện Đông Hưng phát biểu tại buổi kiểm tra.

Các đại biểu dự buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện tập trung rà soát, khắc phục hạn chế, tồn tại trong thời gian vừa qua, bám sát kế hoạch, tiến độ thời gian các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ để bảo đảm giao đủ quân số, chất lượng; đẩy mạnh tuyên truyền vận động, thăm hỏi, động viên các gia đình và thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với các thanh niên, nhất là những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Công an huyện, Ban CHQS huyện nắm chắc di biến động của các thanh niên đi làm ăn xa; thực hiện tốt công tác xét duyệt tiêu chuẩn chính trị cho các thanh niên và hoàn thiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục của các tân binh, hạn chế thấp nhất bù đổi. Xử lý kịp thời khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức có vi phạm, củng cố hồ sơ chặt chẽ để xử lý nghiêm những đối tượng trốn tránh việc thực hiện NVQS. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương, nếu để xảy ra tình trạng thiếu quân thì cần có hình thức xử lý nghiêm. Nắm chắc tình hình an ninh trật tự những địa phương có diễn biến phức tạp, thực hiện tốt công tác phòng, chống cháy nổ, ứng trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong ngày tổ chức lễ giao, nhận quân.       

                                                                              Tiến Đạt