Thứ 7, 04/05/2024, 02:18[GMT+7]

Cầu thủ Nhật Bản xấu hổ, không dám khoác áo ĐTQG

Thứ 3, 06/02/2024 | 15:31:26
1,701 lượt xem
Trung vệ Ko Itakura cảm thấy mình không xứng đáng khoác áo ĐT Nhật Bản sau sai lầm ở Asian Cup.

Pha phạm lỗi của Ko Itakura dẫn đến bàn thua của Nhật Bản 

Mặc dù chạm trán đối thủ rất mạnh ở tứ kết Asian Cup 2023 là Iran, Nhật Bản vẫn được đánh giá cao hơn. Thực tế trên sân cũng chứng minh điều này khi Nhật Bản làm chủ thế trận, chơi áp đảo và sớm có được bàn mở tỷ số nhờ công của Morita.

Tuy nhiên 1 lần nữa hàng thủ thiếu chắc chắn đã khiến Nhật Bản phải trả giá đắt. Iran dù không cầm nhiều bóng nhưng vẫn biết cách tận dụng tốt cơ hội. Phút 55, cầu thủ Iran cướp bóng ngay trên phần sân Nhật Bản và tổ chức pha phản công. Sardar Azmoun chọc khe để tiền vệ Mohammad Mohebi đối mặt với thủ môn Suzuki trước khi dứt điểm tinh tế gỡ hòa 1-1.

Thế nhưng tâm điểm phải kể đến đúng phút bù giờ của trận đấu. Ko Itakura sau khi đánh đầu hụt lại đưa chân ra xoạc bóng ngay trong vòng cấm 1 cách rất khó hiểu với Hossein Kanani. Trọng tài lập tức cho Iraq được hưởng penalty và Alireza Jahanbakhsh đá phạt đền cực căng vào góc cao khung thành, ghi bàn thắng quyết định giúp Iran đánh bại Nhật Bản 2-1.

Ko Itakura không chấp nhận được sai lầm của mình: "Tôi thực sự cảm thấy tiếc. Tôi xin lỗi các đồng đội và người hâm mộ Nhật Bản. Chúng tôi đã thua vì sai lầm của tôi. Là trung vệ, tôi lẽ ra phải chơi tốt hơn. Việc nhận thẻ vàng sớm phần cũng ảnh hưởng tới tâm lý của tôi.

Ko Itakura (số 4) có ngày thi đấu thất vọng trước Iran

Trong tình huống dẫn đến phạt đền, tôi đã không quan sát được đối thủ ở phía sau. Tôi không xứng đáng khoác áo ĐT Nhật Bản. Màn trình diễn của Nhật Bản hôm nay không tệ , nhưng chúng tôi đã thua vì sai lầm của tôi. Chưa bao giờ tôi phá hỏng một trận đấu như thế này". 

Thực tế bên cạnh Tomiyasu, Ko Itakura được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Nhật Bản vào thời điểm này.Trung vệ này hiện đang chơi bóng cho Monchengladbach ở giải VĐQG Đức và cũng đã lọt vào tầm ngắm của 1 số đội bóng lớn khác. 

Theo Thethao247