Thứ 7, 27/04/2024, 21:57[GMT+7]

Man City lại bị Ngoại hạng Anh điều tra vì thương vụ mới nhất

Thứ 4, 07/02/2024 | 08:39:59
1,976 lượt xem
Premier League điều tra Man City về vụ chuyển nhượng gây tranh cãi với đội bóng cùng chủ sở hữu.

Premier League chuẩn bị điều tra giao dịch chuyển nhượng mới nhất của Manchester City. Hôm qua (6/2), các báo cáo cho biết Man City đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh người Brazil Savio vào mùa hè từ câu lạc bộ Pháp Troyes.

Đội bóng của Ligue 2 là thành viên của City Football Group - tổ chức sở hữu Man City và một số câu lạc bộ trên thế giới, điều này đã gây ra tranh cãi.

Savio được cho đã đạt thỏa thuận và sẽ gia nhập Man City vào mùa hè (Nguồn: Internet)

Troyes đã trả khoảng 5,6 triệu Bảng để biến cầu thủ 19 tuổi này trở thành bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ vào mùa hè năm ngoái, nhưng anh có thể sẽ không bao giờ chơi cho câu lạc bộ. Savio đã trải qua mùa giải này dưới dạng cho mượn tại Girona, một thành viên khác của CFG. Cầu thủ tuổi teen này đã góp phần vào công cuộc thách thức danh hiệu bất ngờ của đội bóng Tây Ban Nha ở La Liga, và kết quả là đã thu hút được sự quan tâm từ các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu khác.

Giá trị lời đề nghị của Man City dành cho Troyes vẫn chưa được xác định, nhưng những lời đề nghị trị giá 25 triệu Bảng từ các câu lạc bộ Anh và Đức khác được cho là đã bị từ chối.

Theo The Telegraph, Man City sẽ cần cung cấp bằng chứng cho thấy họ đang trả một mức giá thị trường hợp lý cho Savio trước khi Premier League chấp thuận thương vụ này.

Luật lệ của Premier League có các điều khoản liên quan đến hoạt động chuyển nhượng được thực hiện giữa các đội bóng cùng sở hữu. Mục đích của các quy định là ngăn cản các câu lạc bộ trả tiền dưới giá trị thị trường để tuân thủ các quy định tài chính.

Savio sẽ cần được định giá theo giá trị sổ sách vì mục đích của Luật Công bằng tài chính, điều này sẽ cho phép Man City khấu hao một khoản phí đã thỏa thuận trong suốt thời gian hợp đồng của anh.

Ngay cả khi thương vụ được Premier League chấp thuận, Savio khó có thể ra sân cho Man City ở mùa giải tới.Theo Relevo, Man City sẽ gửi cầu thủ người Brazil tới Girona theo dạng cho mượn nếu đội bóng Tây Ban Nha đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới.

Man City đã giành được 5 trong 6 chức vô địch Premier League gần đây nhất và là nhà đương kim vô địch châu Âu, nhưng thành công của Man City vẫn đang bị đặt những dấu hỏi lớn.

Đội giành cú ăn ba sẽ phải đối mặt với một hội đồng độc lập sau khi họ bị Premier League buộc tội vào năm ngoái với 115 hành vi vi phạm quy tắc tài chính . Nếu bị kết tội, câu lạc bộ có thể phải đối mặt với các hình phạt từ phạt tiền đến xuống hạng.

Hiện tại, hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường tại sân vận động Etihad, tuy nhiên mọi thứ đang được Premier League để ý sát sao.

Theo Thethao247